Thiết thực chăm lo đời sống tinh thần đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 16-03-2024 | 08:21:32

Trong tháng 3-2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chú trọng các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Nhiều hoạt động về nguồn, các chuyến du lịch, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã được công đoàn các cấp tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần đoàn viên, NLĐ.


Đoàn viên, NLĐ TP.Tân Uyên chụp ảnh lưu niệm tại khu Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam, tỉnh Tây Ninh

Chuyến về nguồn ý nghĩa

Trong những ngày đầu tháng 3-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Tân Uyên tổ chức hành trình về nguồn tham quan khu Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam tại tỉnh Tây Ninh cho hơn 130 đoàn viên, NLĐ đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn. Chuyến tham quan không chỉ bồi dưỡng truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc mà còn là dịp để đoàn viên, NLĐ gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác và cuộc sống.

Trong chuyến tham quan lần này, đoàn viên, NLĐ ở TP.Tân Uyên đã được thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên của khu rừng thuộc vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát, một trong những khu rừng nguyên sinh lớn nhất còn lại được bảo tồn ở Tây Ninh với vị trí giáp biên giới Camppuchia. Đoàn đã tham quan tổng thể khu Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam, Nhà trưng bày trong khu di tích, nghe thuyết minh giới thiệu lịch sử hình thành phát triển của Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam qua tranh ảnh, hiện vật và theo dõi sa bàn điện tử nói về chiến dịch phản công đánh bại cuộc hành quân lớn của Mỹ ở Chiến khu Bắc Tây Ninh. Đoàn đã đến thăm nhà ở và làm việc của các đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Nguyễn Chí Thanh, Võ Văn Kiệt...

Ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân Uyên, cho biết kết hợp với chương trình tham quan, đoàn đã tổ chức hoạt động nói chuyện chuyên đề về “Lòng biết ơn”, giao lưu gắn kết giữa các nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn tại khu di tích. Chuyến tham quan lần này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm đẹp cho đoàn viên, NLĐ. Qua đó, từng thành viên trong đoàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và thêm gắn kết với nhau.


Các hoạt động về nguồn đã chăm lo tốt đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Trong ảnh: LĐLĐ TP.Tân Uyên tổ chức hoạt động về nguồn cho đoàn viên, NLĐ

Nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần

Ghi nhận thực tế cho thấy, trong tháng 3-2024, rất nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức cho NLĐ đi du lịch ngắn ngày, các hoạt động vui chơi giải trí để nâng cao đời sống tinh thần đoàn viên, NLĐ. Cụ thể mới đây, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương đã tổ chức ngày hội tư vấn làm đẹp giành cho công nhân lao động nữ. Các CĐCS thuộc Công đoàn các KCN Bình Dương tổ chức cho đoàn viên, NLĐ tham quan du lịch tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Tại TX.Bến Cát, các CĐCS trực thuộc Công đoàn các KCN Bến Cát đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe phụ nữ, kỹ năng sống, bình đẳng giới, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ trong dịp tháng 3-2024. Được biết, thời gian qua, các CĐCS trực thuộc Công đoàn các KCN Bến Cát đã tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ bằng các hoạt động vui chơi, giải trí và tổ chức các chuyến du lịch bổ ích.

Tại huyện Phú Giáo, LĐLĐ huyện đã tổ chức thi thiết kế và biểu diễn thời trang với các vật liệu như: Giấy báo, lá cây và chai nhựa; tổ chức nói chuyện chuyên đề về chế độ, chính sách đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới; nghiệp vụ công tác nữ công. Đặc biệt, LĐLĐ huyện còn mời Thạc sĩ, bác sĩ Lâm Hồng Trang đến từ Bệnh viện Từ Dũ tư vấn về các bệnh phụ nữ thường gặp cho thành viên ban nữ công, nữ đoàn viên, công nhân lao động của các CĐCS trên địa bàn huyện. Song song đó, đơn vị còn phát động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” nhằm tôn vinh áo dài truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh nét duyên dáng, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam...

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, LĐLĐ tỉnh kêu gọi các cấp công đoàn cần huy động tổng lực các giải pháp, các nguồn lực tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước, công đoàn nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm về hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Công đoàn các cấp cần phối hợp cùng các ngành liên quan tăng cường phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong công nhân lao động và thường xuyên tổ chức các hoạt động du lịch cho đoàn viên, NLĐ.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên