Thiết thực chăm lo nữ công nhân nhà trọ

Cập nhật: 18-05-2024 | 05:58:16

 Nhằm tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp Thanh niên công nhân và Lao động trẻ (TNCN & LĐT) xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực dành cho nữ công nhân lao động.

 Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN & LĐT xã Lai Hưng chú trọng công tác tuyên truyền cho nữ công nhân nhà trọ

 Sôi nổi các hoạt động chăm lo

Hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN & LĐT xã Lai Hưng đã tổ chức thăm, trao tặng 20 phần quà gồm 200kg gạo cho 20 nữ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 16 chi hội nữ công nhân nhà trọ do LHPN xã quản lý. Song song đó, Hội LHPN xã còn phối hợp với Phòng khám Đa khoa Phương Nam trao tặng 50 phiếu khám, chữa răng và điều trị đông y miễn phí cho nữ công nhân và trẻ em tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ. Ngoài ra, hội còn phối hợp cùng chùa Từ Huệ trao 100 suất ăn miễn phí cho công nhân lao động ở ấp Cầu Sắt.

Trong đợt sinh hoạt chi hội định kỳ, cán bộ đề án nữ công nhân nhà trọ xã Lai Hưng còn phát tờ rơi tuyên truyền về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, cán bộ đề án xã đã vận động nữ công nhân nhà trọ biết cách chọn lựa những thực phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, góp phần thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng.

Chị Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng, Phó ban tổ chức đề án xã, cho biết: Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể hướng đến chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh nhằm san sẻ và động viên nữ công nhân xa quê, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh công tác chăm lo, chúng tôi cũng chú trọng công tác củng cố, phát triển tổ chức hội trong nữ công nhân nhà trọ, tạo điều kiện để nữ TNCN & LĐT tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, gắn bó. Hiện nay, trên địa bàn có 16 chi hội nữ công nhân nhà trọ với 304 hội viên.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Chi hội nữ TNCN Tâm Lan) chia sẻ: “Tôi mới đến nhà trọ ở được vài tháng. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các chị em trong chi hội, tôi đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nơi đây. Tôi cũng được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa do chi hội tổ chức, qua đó học hỏi được nhiều kỹ năng sống và có thêm nhiều bạn mới”.

Chú trọng công tác tuyên truyền

Thời gian qua, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN & LĐT xã Lai Hưng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho TNCN. Cụ thể là tuyên truyền pháp luật về tệ nạn mua bán người, tệ nạn lừa đảo trên không gian mạng; tuyên truyền về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia (Đề án 06). ..

Bên cạnh đó, để mỗi phụ nữ, nữ TNCN có môi trường an toàn, lành mạnh, tránh là nạn nhân của bạo lực gia đình, Ban Tổ chức đề án xã còn tổ chức cuộc khảo sát về bạo lực gia đình và các buổi tuyên tuyền tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới năm 2023; đồng thời nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, tiến tới từng bước xóa bỏ sự phân biệt đối xử về giới trong đời sống gia đình và xã hội. Ngoài ra, LHPN xã Lai Hưng còn phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Kỹ năng xây dựng hạnh phúc gia đình”…

Chị Đinh Thị Bích Tuyền cho biết: “Nhờ sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự nỗ lực của các ngành, đoàn thể, công tác đoàn kết tập hợp TNCN & LĐT tại xã Lai Hưng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chi hội nhà trọ được thành lập và hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo nữ TNCN & LĐT tham gia. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng kỹ năng sống, tư vấn pháp luật, hỗ trợ khởi nghiệp cho nữ TNCN & LĐT được tổ chức thường xuyên, thu hút sự tham gia tích cực của chị em. Nhờ vậy, đời sống tinh thần của nữ TNCN & LĐT được nâng cao, ý thức chấp hành pháp luật, quy định nội quy nhà trọ được cải thiện rõ rệt”.

 Thời gian qua, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN & LĐT xã Lai Hưng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho TNCN. Cụ thể là tuyên truyền pháp luật về tệ nạn mua bán người, tệ nạn lừa đảo trên không gian mạng; tuyên truyền về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên