Thiết thực công trình, phần việc thanh niên

Cập nhật: 24-02-2024 | 06:46:32

Chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp, Hội LHTN cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tổ chức sôi nổi những công trình, phần việc thiết thực tại địa phương.

 Hội Llên hiệp Thanh niên TX.Bến Cát tổ chức bàn giao “Nhà nhân ái” ở phường Tân Định

 Nông thôn sạch đẹp

Tại các địa phương nông thôn, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN cấp xã đã và đang tích cực thực hiện những hoạt động, công trình xây dựng tuyến đường sạch - đẹp, góp phần tạo diện mạo nông thôn mới. Điển hình như các đơn vị Đoàn - Hội cơ sở trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã có nhiều phần việc chào mừng đại hội.

Một ngày cuối tuần của tháng 2, Chi đoàn ấp Thanh Tân, xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng) đã tổ chức dọn vệ sinh, chăm sóc các cây hoa, kiểm tra các bóng đèn chiếu sáng trên tuyến đường ấp. Những việc làm này do Hội LHTN xã bàn giao chi đoàn tự quản công trình thanh niên tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Đây là công trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Thanh An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Cùng với đơn vị xã Thanh An, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN xã Định An tổ chức thực hiện công trình tuyến đường hoa tại ấp Đồng Sến với chiều dài 500m. Trên tuyến đường này, hội đã trồng hoa huỳnh anh và hoa giấy để làm đẹp thêm tuyến đường…

Với nhiều cách làm khác nhau, Đoàn - Hội cơ sở đã phối hợp thực hiện nhiều công trình ý nghĩa. Chào mừng đại hội các cấp, Xã đoàn - Hội LHTN xã Tân Hiệp (huyện Phú Giáo) thực hiện công trình thanh niên đường cờ Tổ quốc trên tuyến đường Tân Hiệp 21, tuyến đường Tân Hiệp 34 với 49 lá cờ và trụ cờ. Sau khi thực hiện đường cờ, Đoàn - Hội xã tổ chức đến thăm và tặng quà 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua công trình, Hội LHTN xã muốn tuyên truyền tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và tạo điểm nhấn mỹ quan ở địa phương.

Theo Hội LHTN tỉnh, chuỗi hoạt động thực hiện công trình, phần việc chào mừng đại hội Hội LHTN các cấp của các cơ sở diễn ra sáng tạo, hiệu quả trong các đợt tình nguyện cao điểm, như: “Xuân tình nguyện”, “Tháng ba biên giới”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”… Các công trình, phần việc tình nguyện gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Qua các hoạt động sẽ thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ và tuyên truyền, vận động người dân tích cực, tự giác tham gia bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Bảo đảm an sinh xã hội

Hòa trong không khí thanh niên toàn tỉnh đang lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban Hội LHTN TX.Bến Cát đã tổ chức bàn giao “Nhà nhân ái” cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tiến ở khu phố 2, phường Tân Định. Căn nhà là công trình do Ủy ban Hội LHTN thị xã vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Sở Sao hỗ trợ kinh phí xây dựng. Công trình nhằm chăm lo đời sống cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thể hiện tấm lòng, tình cảm, chia sẻ, giúp gia đình ổn định cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Với chủ đề công tác “Năm thanh niên tình nguyện”, toàn hội tăng cường hoạt động thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Tiêu biểu là các hoạt động xây dựng nhà nhân ái, trao quà tặng, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ học bổng, sửa chữa nhà ở… Cùng với đó, hội các cấp tiếp tục xây dựng, đổi mới phương pháp, hình thức, nội dung tổ chức triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” hướng đến cộng đồng.

Thực hiện việc triển khai của Ủy ban Hội LHTN tỉnh, Hội LHTN huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội LHTN xã Minh Tân tổ chức thăm khám sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà 100 suất là người cao tuổi, hộ dân khó khăn. Hoạt động này đã phát huy tinh thần tình nguyện chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và tạo môi trường rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, nâng cao nghiệp vụ, bồi dưỡng lòng yêu nghề trong đoàn viên thanh niên ngành y tế.

Trong các hoạt động chào mừng đại hội, toàn hội còn triển khai các hoạt động tình nguyện chăm lo, đồng hành với người dân và thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, trẻ em, thanh niên trong các khu công nghiệp, nhà trọ, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn… Sự nỗ lực và chung tay đó của Đoàn - Hội trong tỉnh sẽ góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

 Theo Hội LHTN tỉnh, chuỗi hoạt động thực hiện công trình, phần việc chào mừng đại hội Hội LHTN các cấp của các cơ sở diễn ra sáng tạo, hiệu quả trong các đợt tình nguyện cao điểm, như: “Xuân tình nguyện”, “Tháng ba biên giới”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=891
Quay lên trên