Thiết thực “làm theo Bác”

Cập nhật: 26-09-2023 | 09:08:21

Việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TW “Về đẩy mạnh học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) triển khai thực hiện thiết thực, đi vào chiều sâu, tạo thành nếp sinh hoạt và tác phong làm việc của từng cá nhân, tập thể, góp phần giúp công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

Nêu gương

Thời gian qua, Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức thực hiện nghiêm túc, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và người lao động về các chuyên đề học tập, làm theo Bác. Trong đó, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp là một trong những nội dung luôn được Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy công ty quan tâm và chỉ đạo thực hiện xuyên suốt.

Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

Theo đó, trong sinh hoạt, học tập và công tác chỉ đạo, điều hành cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm của Bí thư cấp ủy và ủy viên phụ trách các lĩnh vực công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể theo phân công; bảo đảm sát nhiệm vụ, không buông lỏng, không bao biện, làm thay; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo nghị quyết của Đảng bộ đề ra và trọng tâm là nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ... Đồng thời, cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp không ngừng phát huy và nêu cao vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quyết liệt chấn chỉnh, đổi mới phương pháp làm việc; lãnh đạo, chỉ đạo cải cách bộ máy quản lý, điều hành theo hướng ngày càng tinh gọn, hiệu quả.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa sẽ tiếp tục chú trọng triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với công tác xây dựng Đảng và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Đồng thời, Đảng ủy công ty tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện việc học tập và làm theo Bác; tiếp tục phát hiện những mô hình hay, cách làm sáng tạo; biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhằm không ngừng lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ…

Bên cạnh đó, cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp thường xuyên tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với công nhân lao động (CNLĐ) để lắng nghe, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng. Đơn cử, trước tình hình khó khăn chung của toàn ngành cao su, cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp tại PHR thường xuyên xuống tận nhà đội, nơi sản xuất để tìm hiểu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp và chính đáng của CNLĐ, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kịp thời giải quyết để CNLĐ luôn an tâm làm việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với cán bộ, đảng viên và CNLĐ trong toàn đơn vị, trách nhiệm nêu gương cũng đã trở thành nề nếp, tự giác trong việc “làm theo”, nêu cao tính gương mẫu, học tập nâng cao trình độ mọi mặt, giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng của người đảng viên, không vi phạm những điều đảng viên không được làm; gương mẫu, tiên phong trong công tác, nói đi đôi với làm; không làm sai, báo cáo không đúng với cấp trên; luôn có tinh thần tự giác học tập nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đối với các tổ chức đoàn thể, căn cứ vào sự chỉ đạo của cấp trên và của BTV Đảng ủy công ty, công đoàn và Đoàn Thanh niên đã có những cách làm hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thông qua các mô hình, như: “Chi đoàn làm theo lời Bác”, phát động phong trào thi đua “Bảo đảm đủ ngày công”, các phong trào “Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi - xung kích bảo vệ tài sản”, “Sáng kiến - cải tiến - tiết kiệm”…, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lan tỏa

Theo Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, việc xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và bản cam kết thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng trong toàn đơn vị được thực hiện nghiêm túc, gắn với trách nhiệm cụ thể tại đơn vị, nơi công tác của từng cán bộ, đảng viên, CNLĐ. Đặc biệt, Đảng ủy công ty xây dựng và ban hành bộ quy chuẩn đạo đức, in thành bảng trang bị và treo trang trọng tại cơ quan làm việc, nhà đội, nơi sản xuất để cán bộ, đảng viên và CNLĐ xem và thực hiện một cách hiệu quả nhất. Trong quá trình thực hiện, tùy vào tình hình thực tế các chi, Đảng bộ cơ sở có thể bổ sung thêm các nội dung nhằm cụ thể hóa các quy chuẩn đạo đức, giúp cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, Đảng ủy công ty cử đoàn thí sinh tham gia cuộc thi “Viết và thuyết trình về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng những nhân tố nòng cốt trong công tác tuyên truyền tại đơn vị. Tại cuộc thi “Viết và thuyết trình về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề “Sáng mãi niềm tin”, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, công ty đạt 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích cá nhân và giải nhì tập thể. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty thường xuyên viết các bài giới thiệu về các gương sản xuất giỏi, đạt giải cao trong các hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su cấp công ty, cấp ngành để tuyên truyền trên tạp chí cao su và website của đơn vị.

Với những cách làm thiết thực trong triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo Bác trong toàn công ty đã đi vào chiều sâu, tạo thành nếp sinh hoạt và trong công việc hàng ngày, thể hiện qua ý thức, trách nhiệm, tính tự giác, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao. Điều này đã lan tỏa rộng khắp, được CNLĐ trong toàn công ty noi theo, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

KHÁNH PHONG - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên