Thiếu khoảng 870 giáo viên mầm non

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

  Giáo viên mầm non luôn bận rộn chăm sóc các cháuTheo thống kê, hiện nay ngành giáo dục - đào tạo tỉnh đang thiếu giáo viên (GV) mầm non trầm trọng. Cụ thể, ở các trường công lập thiếu gần 170 GV, ngoài công lập thiếu khoảng 700 GV. Trước tình hình đó, ngành phải tuyển dụng 576 bảo mẫu làm việc thay thế GV.

Trong những năm qua, mạng lưới trường lớp mầm non có nhiều phát triển, nhưng do số trẻ là con em lao động nhập cư tăng quá nhanh, mỗi năm tăng khoảng 5.000 cháu, thế nên trường lớp không đáp ứng kịp, dẫn đến quá tải, đồng thời kéo theo tình trạng thiếu GV. Hàng năm tỉnh vẫn dành nhiều chỉ tiêu tuyển dụng GV mầm non nhưng không năm nào tuyển đủ. Nguyên nhân, GV mầm non quá vất vả, mỗi ngày làm việc từ 10 - 12 giờ, chế độ chính sách đãi ngộ chưa thật thỏa đáng, dẫn đến nguồn tuyển sinh đào tạo cũng như tuyển dụng không đạt chỉ tiêu. Đối với hệ thống ngoài công lập cũng không thu hút GV là do chế độ chinh sách cho GV còn nhiều bất cập, thu nhập thấp không đủ trang trải cuộc sống dẫn đến GV bỏ nghề.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X