Thiếu nhi Bình Dương gửi thư động viên đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão

Cập nhật: 13-09-2024 | 15:45:05

(BDO) Trường tiểu học Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) vừa phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc. 

Khi giáo viên nhà trường kiểm tra thùng quyên góp thì phát hiện 1 bao thư rất đặc biệt của em Trần Thị Diễm Trinh, học sinh lớp 5/2. Phong thư được dán cẩn thận, trong đó có 100.000 đồng và bức thư gửi đồng bào miền Bắc. Nội dung lá thư như sau:

“Thư gửi miền Bắc thân yêu!”

Mọi người ơi, cháu nghe nói miền Bắc đang bị lụt đúng không ạ? Cháu lấy lòng đau xót. Nay trường cháu tổ chức ủng hộ vùng bị lũ lụt, cháu viết bức thư và gửi thêm 100k cho mọi người. 100k này là tiền tiết kiệm của cháu, chỉ 100k thôi nhưng là tấm lòng của cháu. Sắp đến Trung thu rồi mà miền Bắc lại lũ, tội cho các em nhỏ không được vui Trung thu. Cháu gửi 100k mong có thể giúp được gì đó cho mùa Trung Thu sắp tới.

Cảm ơn mọi người đã đọc thư của cháu. Cháu yêu miền Bắc lắm!

Người gửi

Trần Thị Diễm Trinh Lớp 5/2 Trường tiểu học Phú lợi”.




Nội dung bức thư của em Diễm Trinh gửi miền Bắc thân yêu

Những dòng chữ nắn nót mực tím của em được viết trên giấy tập học sinh, từng câu, từng chữ trong bức thư tuy mộc mạc, giản dị nhưng chứa đựng nhiều tình cảm cao quý của em nói riêng và thiếu nhi Bình Dương nói chung gửi đến các bạn miền Bắc trước ngày Trung thu; cũng như sự đồng cảm, xót xa cho nhân dân miền Bắc đang gánh chịu mất mát do thiên tai gây ra.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hồ Thị Thanh, mẹ em Diễm Trinh cho biết: “Hay tin đồng bào miền Bắc gặp thiên tai, Trinh cứ xót xa và xin phép mẹ dành toàn bộ số tiền em tiết kiệm được để ủng hộ đồng bào. Số tiền đó trích từ một phần tiền ăn sáng cháu tiết kiệm được, phần được khen thưởng từ quỹ khuyến học do địa phương trao tặng (do năm học vừa qua cháu đạt thành tích học sinh giỏi). Hôm ấy, tôi thấy cháu thức đến 11 giờ đêm, cặm cụi ngồi viết mà không hề biết cháu viết thư, đến khi các cô giáo đọc rồi báo tôi mới biết”.


Diễm Trinh có 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, em cũng tham gia nhiều cuộc thi và đạt thành tích cao, là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt

Được biết, Diễm Trinh có 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, em cũng tham gia nhiều cuộc thi và đạt thành tích cao, là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=106
Quay lên trên