Thiếu nhi Bình Dương: Học tốt chăm ngoan, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 08-07-2016 | 22:01:54

Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XX năm 2016 là dịp để mỗi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thiếu nhi và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh. Đây cũng là dịp thể hiện ý chí, quyết tâm của thiếu nhi trong tỉnh trước Đảng, Bác Hồ kính yêu, trước các cô, chú lãnh đạo các cấp, các ngành, các bậc cha, mẹ, thầy cô, anh chị phụ trách Đội trong thời gian qua đã hết lòng tin yêu và quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để lớp măng non Bình Dương hôm nay trưởng thành và phát triển. Nhân dịp này, Báo Bình Dương có cuộc trò chuyện với anh Lê Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

   Tuyên dương, khen thưởng các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ năm 2014. Ảnh: P.V

 - Thưa anh, với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, anh có đánh giá như thế nào về những kết quả, cũng như thành tích của đội viên, thiếu niên nhi đồng (TNNĐ) tỉnh Bình Dương trong 2 năm qua?

- Có thể nói, trong 2 năm kể từ Đại hội lần thứ XIX đến nay, TNNĐ tỉnh Bình Dương đã không ngừng ra sức thi đua lập nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, nổi bật là việc thi đua thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đã tiếp thêm nguồn động lực cho các em không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh rất tự hào và luôn đánh giá cao về những kết quả và thành tích của các em đã đạt được trong 2 năm qua, đặc biệt là trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động và chương trình của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh như “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, công tác Trần Quốc Toản, uống nước nhớ nguồn, “Giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai”; “Nuôi heo đất giúp bạn”; “Giúp bạn vượt khó”, chương trình rèn luyện đội viên...

Tại Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XX, với 206 gương mặt cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu được tuyên dương, là những bông hoa rực rỡ nhất đại diện cho hơn 126.000 TNNĐ toàn tỉnh tề tựu về đây để báo công lên Bác Hồ kính yêu đã nói lên tất cả những kết quả và thành tích rất đáng tự hào của các em. Đó là những tấm gương sáng, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện; những đội viên, chỉ huy Đội giỏi xuất sắc, những dũng sĩ “Nghìn việc tốt”, vận động viên, nghệ sĩ nhỏ tuổi, tài năng tương lai của đất nước và là niềm tự hào của quê hương Bình Dương.

Các em thật xứng đáng tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh; xứng đáng với sự chăm lo dìu dắt của cha mẹ, thầy cô, của các anh chị phụ trách Đội của tổ chức Đoàn TNCS, Đội TNTP Hồ Chí Minh và của toàn xã hội.

- Trong giai đoạn hiện nay, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã có những bước phát triển mới, anh có đánh giá thế nào đối với đội ngũ phụ trách thiếu nhi, cán bộ làm công tác Đội trong thời gian qua?

- Trong sự trưởng thành và phát triển của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, bao giờ cũng mang đậm dấu ấn của những người thanh niên mang khăn quàng đỏ. Đội ngũ phụ trách Đội không chỉ nhiệt huyết, sôi nổi, miệt mài trong hoạt động mà luôn phấn đấu trau dồi đạo đức tác phong, tự học tập, tự rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ để tìm ra biện pháp hữu hiệu nhất, đưa hoạt động Đội ngày càng phát triển toàn diện. Mỗi anh chị cán bộ phụ trách đã và sẽ là một tấm gương sáng cho các em noi theo, là người luôn quan tâm theo dõi tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em vươn lên trong học tập, rèn luyện.

- Nhân dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2016, anh có những chia sẻ cũng như kỳ vọng gì đối với các em đội viên, TNNĐ của tỉnh nhà?

- Với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương - Chăm ngoan học tốt - Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ”, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XX năm 2016 là diễn đàn để mỗi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ học tập, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động phong trào, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thiếu nhi và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục quan trọng trong và ngoài trường học. Đây cũng là dịp thể hiện ý chí, quyết tâm của thiếu nhi Bình Dương trước Đảng, Bác Hồ kính yêu, trước các cô, chú lãnh đạo các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ, thầy cô, anh chị phụ trách Đội trong thời gian qua đã hết lòng tin yêu và quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để lớp măng non Bình Dương hôm nay trưởng thành và phát triển. Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh luôn tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào các em. Quê hương Bình Dương luôn tự hào khi có một thế hệ công dân như các em kế thừa; mong các em luôn phấn đấu học tập, thi đua xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, là người đội viên xuất sắc, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hy vọng, trong thời gian tới, các em sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần cầu tiến, chăm ngoan, học giỏi, luôn biết quan tâm chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời vận động bạn bè tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, tránh những trò chơi độc hại, bạo lực, luôn có ý thức tập luyện thể dục thể thao để trở thành người công dân có ích cho đất nước, xứng đáng là thế hệ măng non của Bình Dương gian lao mà anh dũng, góp phần trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=937
Quay lên trên