Thiếu nhi khắp nơi vui trẩy hội trăng rằm

Cập nhật: 28-09-2023 | 22:14:43

(BDO) Tối 28-9, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp Hội đồng Đội tỉnh và phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một tổ chức chương trình “Vui hội trăng Rằm 2023 - Lồng đèn thắp sáng ước mơ”. Đến dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Hơn 1500 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã có dịp trẩy hội trung thu đầy vui nhộn với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn như: tiểu phẩm "Sự tích chú Cuội ngồi gốc cây đa", múa "Bài ca tôm cá", song ca "Bên gốc cây đa", biểu diễn lân sư rồng, ảo thuật... Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn tham gia phá cỗ, diễu hành rước cộ đèn ...

Dịp này, ban tổ chức đã tặng 109 phần quà cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, 230 phần quà cho trẻ em của các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh và con em công nhân trên địa bàn phường Hiệp Thành. Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Bình Dương cũng trao 20 suất học bổng  (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc các đơn vị Nhà thiếu nhi tỉnh, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An. 

 CLB nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn tiết mục mash up "Tùng dinh dinh".

Các đại biểu tặng quà cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Tặng quà cho trẻ em của các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh và con em công nhân trên địa bàn phường Hiệp Thành 

Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

*Tối cùng ngày, UBND TP.Tân Uyên đã long trọng tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2023 với chủ đề “Vui hội trăng rằm”. Năm nay, TP.Tân Uyên được UBND tỉnh chọn tổ chức chương trình “Lễ hội Trung thu – Vui hội trăng Rằm” tỉnh Bình Dương năm 2023. Tham dự có ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh cùng hơn 300 trẻ em trên địa bàn TP.Tân Uyên.

Trong không khí hân hoan, sôi nổi, các em đã hoà mình vào đêm hội vui tươi, đầy màu sắc, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, múa lân rộn ràng, cắt bánh kem và phá cỗ trung thu, rước đèn trung thu. Ngoài ra, các em còn được thưởng thức những món ăn ngon tại gian hàng buffet và được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến cháu thiếu niên, nhi đồng. 

Dịp này, UBND TP.Tân Uyên trao tặng 790 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, tổng trị giá 316 triệu đồng; tặng 10 phần học bổng, tổng trị giá 10 triệu đồng và 10 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt. 

Trước đó, UBND TP.Tân Uyên đã tổ chức hội thi “Lồng đèn đẹp” với 12 tác phẩm dự thi. Tại đêm hội trăng rằm, ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Bạch Đằng, giải nhì cho phường Tân Vĩnh Hiệp, giải ba cho phường Tân Phước Khánh; giải “Lồng đèn sáng tạo nhất” cho phường Khánh Bình và giải “Lồng đèn thiết kế thủ công đẹp nhất” cho phường Vĩnh Tân…

Lãnh đạo TP.Tân Uyên trao học bổng cho các em 

Lãnh đạo TP.Tân Uyên trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn 

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên trao thưởng cho các đơn vị có tác phẩm Lồng đèn trang trí đạt giải tại cuộc thi

Ông Trịnh Đức Tài tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại đêm hội 

*Tối 28-9, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thuận An tổ chức Lễ hội rước đèn Trung thu và “Đêm hội trăng rằm” năm 2023. Hơn 2000 thiếu nhi trên địa bàn TP.Thuận An đã tham gia chương trình.

Mở đầu ngày hội, các em thiếu nhi được thưởng thức chương trình giao lưu văn nghệ: Trống trận – Lân Sư Rồng, các bài hát sôi động của ngày hội trung thu và tiết mục ảo thuật vui nhộn, được nghe lãnh đạo UBND thành phố đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước gửi đến các em thiếu nhi. 

 Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Các em thiếu nhi được nhận những phần quà, bánh khi tham gia chương trình

Dịp này, ban tổ chức chương trình đã trao các giải thưởng cho các đơn vị xuất sắc đạt giải tại 3 cuộc thi gồm: Mô hình Xe hoa đẹp, Cộ đèn đẹp - Lồng đèn lớn và Lồng đèn nhỏ. Ban tổ chức cũng trao 2000 phần quà, bánh Trung thu cho các em thiếu nhi.

MINH  HIẾU- HỒNG PHƯƠNG-NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=928
Quay lên trên