Thiếu nhi Phú Giáo: Vui, khỏe sẵn sàng cho năm học mới

Cập nhật: 05-09-2022 | 07:40:58

Xác định chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ quan trọng, xây dựng Đội vững mạnh, xây dựng Đoàn trước một bước, do vậy những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được Huyện đoàn Phú Giáo quan tâm, tổ chức theo hướng thiết thực, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của các em, góp phần tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện, phát triển toàn diện.

Học mà chơi, chơi mà học

Sau 2 mùa hè phải hạn chế nhiều hoạt động do dịch bệnh Covid-19, mùa hè năm nay, em Dương Mỹ Anh (thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) được vui chơi thỏa thích trong dịp hè. Sau khi đăng ký thêm lớp học đàn, Mỹ Anh còn được tham gia thêm hội trại hè với nhiều hoạt động bổ ích, hào hứng. Kỳ nghỉ hè của học sinh cũng là thời điểm Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội huyện Phú Giáo bắt đầu “Tháng hành động vì trẻ em, ra quân chiến dịch hè tình nguyện” năm 2022. Nhiều chương trình hỗ trợtrẻem có hoàn cảnh khókhăn, hoạt động vui hècho trẻem được huyện tập trung thực hiện. Một số phong trào có thể kể đến như “Thiếu nhi Bình Dương thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, hoạt động Đội cho thiếu nhi phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, bảo đảm cho các em được học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn; chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thiếu nhi là con thanh niên công nhân thông qua chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Hè năm nay, thiếu nhi huyện Phú Giáo được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, sẵn sàng bước vào năm học mới

Bên cạnh đó, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Phú Giáo cũng đã tiếp tục kiên trì, thực hiện tốt công tác tham mưu, triển khai thực hiện Luật Trẻ em; tăng cường các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em; tuyên truyền đến các em về Luật Giao thông đường bộ, phòng, chống các tệ nạn xã hội thông qua các kênh trả lời câu hỏi trong sinh hoạt dưới cờ, các bài phát thanh măng non…

Lan tỏa sâu rộng

Với sựchủ động ngay từ đầu năm học, cùng với sựđôn đốc, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động phong trào tổ chức tại liên đội, qua đó tạo được sân chơi trong nhà trường, tăng cường hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Công tác phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện ngày càng chặt chẽ, tạo thuận lợi trong việc triển khai và chỉ đạo trong công tác, giúp nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong trường học, cùng nhà trường nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện, giáo dục đạo đức học sinh.

Vì vậy, nhiều chương trình có ý nghĩa được triển khai có tính lan tỏa sâu rộng như phong trào “Thiếu nhi Phú Giáo học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Viết nhật ký đội viên làm theo lời Bác” hàng ngày ghi lại những việc làm tốt và có ích. Các liên đội thường xuyên tổ chức mỗi tháng 2 - 4 buổi sinh hoạt sao nhi đồng theo chủ đề, chủ điểm, như: “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”... tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”…

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện đã tập trung chỉ đạo các liên đội trong huyện tích cực đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và những giá trị tốt đẹp của con người, của dân tộc Việt Nam cho thiếu nhi. Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo Đoàn các xã phối hợp với Hội Cựu chiến binh cùng cấp tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Qua những câu chuyện sinh động đã giúp các em hiểu rõ hơn về các giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước và góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tựgiác và trách nhiệm trong mỗi hành động của các thế hệ thanh thiếu nhi trong huyện...

Có thể thấy, việc mang đến cho trẻ một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa, với những hoạt động bổ ích để trẻ được thực sựnghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý thoải mái khi bước vào một năm học mới là điều cần thiết. Với sựnỗlực của các cấp, ngành, địa phương, sựđồng hành, quan tâm của các bậc phụ huynh, thanh thiếu nhi huyện Phú Giáo đã có một mùa hè bổ ích, lý thú, an toàn. 

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Phú Giáo, cho biết: “Chăm lo thiếu nhi là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Đoàn, Đội và trong dịp hè công tác này càng được chú trọng. Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn làm tốt công tác xã hội hóa, vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng, vui chơi, giải trí, các chương trình trải nghiệm cho thiếu nhi, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa sâu rộng”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X