Thiếu nhi Thủ Dầu Một khám phá khoa học

Cập nhật: 03-04-2023 | 08:35:33

Thực hiện mục tiêu “Tiếp cận chuyển đổi số” trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn thực hiện chuỗi sự kiện Ngày hội “Steam day school - Sân chơi công nghệ số”.

Ngày hội “Steam day school - Sân chơi công nghệsố” được thực hiện theo chương trình năm học 2022-2023, những chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động đã đến với các trường tiểu học: Chánh Mỹ, Tân An, Phú Lợi và Chánh Nghĩa. Tại ngày hội có nhiều gian hàng trải nghiệm khoa học công nghệ được đặt trong khuôn viên trường học, thu hút được sự chú ý của các em học sinh và đem lại cho các em những giây phút vừa học vừa chơi thú vị.

Các em học sinh trải nghiệm kính thực tế ảo VR trong Ngày hội “Steam day school - Sân chơi công nghệ số”

Theo đó, tại chương trình các em thiếu nhi được tham gia vào các trạm trò chơi, như: Tìm hiểu về công nghệ AR, trải nghiệm công nghệ thông qua tranh tô màu, trải nghiệm kính thực tế ảo VR cùng xem những nội dung 3D, làm quen với lập trình Robot Lego Wedo và tìm hiểu các chuyển động học của robot thông qua quan sát Robot Lego Wedo ngoài thực tế. Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu thêm lập trình Robot True True nhằm tạo lập tư duy lập trình cơ bản thông qua việc lập trình tuyến đường di chuyển cho Robot True True.Anh Ngô Đăng Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Ngày hội “Steam day school” diễn ra từ ngày 22-3 đến 11-4-2023 tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố với rất nhiều hoạt động đa dạng. Chương trình mang lại cho các em học sinh nhiều cung bậc cảm xúc khi được tự tay tạo ra sản phẩm và có những giây phút trải nghiệm sản phẩm thú vị. Thời gian tới, các em thiếu nhi sẽ tiếp tục tham gia nhiều trạm trò chơi được thiết kế phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và đặc trưng của mô hình dạy học theo định hướng Steam. Ngày hội được tổ chức không chỉ khẳng định sự đúng đắn, tích cực của việc đưa giáo dục Steam vào trường học, mà còn đem lại một ngày hội ý nghĩa. Đó là sự lĩnh hội về tri thức, bùng nổ về cảm xúc, phát huy tính sáng tạo, tăng sự đoàn kết của học sinh, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội”.

Ngoài chuỗi chương trình Ngày hội “Steam day school - Sân chơi công nghệsố” đang được tổ chức, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một cũng rất quan tâm và tổ chức nhiều sân chơi khoa học công nghệ cho học sinh. Đơn cử như trong năm học vừa qua, Ban Thường vụ Thành đoàn đã phối hợp với trường THPT Võ Minh Đức tổ chức hội thi “Bắn tên lửa nước”, “Đua xe phản lực” cho học sinh các trường THPT trên địa bàn…

Qua các hoạt động đã tạo sân chơi lành mạnh để các em học sinh được trải nghiệm một số hoạt động khoa học gắn kết với việc nâng cao năng lực chuyển đổi số trong thiếu nhi; đồng thời lan tỏa niềm đam mê tìm tòi khám phá khoa học công nghệ, kỹ thuật và toán học tới toàn thể các em học sinh… 

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X