Thiếu nhi TX.Thuận An: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ…

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Thực hiện theo lời Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, thiếu nhi TX.Thuận An cố gắng học tốt, làm nhiều việc hay để xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

Thực hiện theo lời Bác dạy “Học tập tốt, lao động tốt”, thiếu nhi TX.Thuận An ra sức học chăm và đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Trong 2 năm qua, các em đã có trên 500.000 “hoa” điểm 10, hơn 54.000 tiết học tốt. Nổi bật trong các thành tích học tập của các em có mô hình “Bảng danh dự - Tuyên dương học sinh tiêu biểu” đặt tại các liên đội; theo đó, hàng tháng mỗi lớp chọn ra một bạn có thành tích học tập xuất sắc được ghi tên vào bảng danh dự được đặt tại trường và nhận giấy khen của Thị đoàn trao tặng. 2 năm qua, Thị đoàn Thuận An đã vinh danh và trao tặng hơn 8.000 giấy tuyên dương cho các học sinh xuất sắc trong toàn thị xã.

Ông Trương Văn Kiệt, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Thuận An khen thưởng các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

Không chỉ tự học, tự phấn đấu vươn lên, các em còn biết đoàn kết giúp đỡ bạn bằng mô hình “Bạn giúp bạn”, “Giúp bạn cùng tiến”. Thực hiện những mô hình này, các bạn đã thành lập các câu lạc bộ toán, tin học, ngoại ngữ… để những bạn học tốt giúp những bạn học yếu. Mô hình này hiện thành lập được 108 câu lạc bộ học tập và hơn 1.400 đôi bạn cùng tiến.

Đặc biệt, mô hình kể những câu chuyện về Bác được các em thiếu nhi TX.Thuận An thực hiện rất tốt. Cứ mỗi thứ hai hàng tuần, trong giờ chào cờ, mỗi chi đội có một đội viên đại diện lên kể một câu chuyện về Bác cho đội viên toàn trường cùng nghe, sau đó rút ra bài học từ câu chuyện đó. Trở thành thói quen, việc kể những mẩu chuyện về Bác giúp các em thấm nhuần tư tưởng, hành động của Bác vào trong suy nghĩ. Từ đó giúp các em học hỏi những điều hay, lẽ phải của Bác để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Từ việc học Bác về tấm lòng bao la đối với mọi người, trong 2 năm qua, thiếu nhi TX.Thuận An đã tặng hơn 10 tấn gạo, 1.390 bộ quần áo trắng, 68 xe đạp, 9.500 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu có mô hình nắm gạo tình thương và nuôi heo đất của trường Tiểu học An Phú; mô hình này đã giúp đỡ cho nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Anh Ngô Tiến Đạt, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, cho biết những mô hình hay từ các liên đội trong toàn thị xã thời gian qua đã góp phần định hướng, giáo dục thiếu nhi học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy. Trong thời gian tới, Đội tiếp tục thực hiện các mô hình thiết thực, bổ ích áp dụng trong nhà trường cho các em. “Cùng với các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, chúng tôi sẽ mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng sống cho các em. Đặc biệt, trong dịp hè này, chúng tôi sẽ mở các lớp dạy bơi, phòng chống đuối nước, lớp sơ cấp cứu khi gặp tai nạn cho các em…”, anh Đạt cho biết.

Bài, ảnh N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên