Thiếu nhi vui Trung Thu trong chương trình nghệ thuật trực tuyến

Cập nhật: 17-09-2021 | 16:14:34

Tiết mục múa sư tử truyền thống trong đám rước đêm Rằm sẽ được tái hiện trong chương trình nghệ thuật 'Trung thu cho em.' (Ảnh: Bộ VHTTDL)

Năm nay, trẻ em cả nước đón Tết Trung Thu trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Với chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên“Trung Thu cho em,” thiếu nhi cả nước vẫn có thể “rước đèn, phá cỗ,” ký ức tuổi thơ vẫn tràn ngập hình ảnh về chiếc lồng đèn ông sao, về sự tích cây đa, về chú Cuội, chị Hằng.

Chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 21/9, do các nghệ sỹ Nhà hát múa rối Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Nhà hát Múa rối Thăng Long thực hiện với các tiết mục đặc sắc như “Rước đèn dưới trăng Thu,” “Trăng soi bóng trúc đêm rằm” (rối), múa sư tử, múa trống cơm, xiếc dê và hề ảo thuật.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” do Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức.

Tối ngày 18/9 vào lúc 20h00, Cục Nghệ thuật Biểu diễn tiếp tục chủ trì và chỉ đạo các nhà hát trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện chương trình nghệ thuật online “Cháy lên” tại 6 điểm cầu: Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Công an nhân dân, Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Kon Tum và đầu cầu tại nhà riêng của gia đình nhạc sỹ Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang. Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc và Hoa hậu Lương Thuỳ Linh đảm nhiệm vai trò MC của chương trình.

Mục tiêu xuyên suốt cho tất cả các chương trình trong giai đoạn này là tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch; góp thêm món ăn tinh thần đến khán giả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; khơi dậy, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và khơi dậy ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, sự sáng tạo của các nghệ sỹ.

Khán giả có cơ hội được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật ở nhiều thể loại từ dòng nhạc bác học, cổ điển, truyền thống và đương đại… Bên cạnh việc giới thiệu các tiết mục hay, đặc sắc thì đây cũng là dịp để giới thiệu quảng bá các sáng tác mới của văn nghệ sỹ về đề tài phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều chất liệu và thể loại nghệ thuật, tạo nên xúc cảm đẹp đẽ và lan toả trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn kỳ vọng xây dựng nên một thương hiệu nghệ thuật online chính thống, chất lượng cao và thu hút được đông đảo mọi tầng lớp khán giả.

Cả hai chương trình sẽ được livestream trên kênh YouTube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, Fanpage Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Facebook các nghệ sỹ tham gia chương trình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên