Thiếu úy Trần Văn Thông: Sống hết mình, chiến đấu hết mình

Cập nhật: 25-07-2015 | 09:28:29

Với phương châm sống hết mình và chiến đấu hết mình, thiếu úy Trần Văn Thông (ảnh) Phó Bí thư Chi đoàn 5, Công an TX.Thuận An không chỉ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao mà còn tham gia nhiệt tình vào các phong trào thi đua và hoạt động xã hội tại địa phương.

Sinh ra ở Thanh Hóa nhưng anh Thông theo cha mẹ vào Nam lập nghiệp từ nhỏ. Ứớc mơ trở thành chiến sĩ công an đã tạo động lực cho anh nỗ lực phấn đấu để trở thành học viên của trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II. Năm 2011, anh tốt nghiệp và được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TX.Thuận An, phụ trách địa bàn phường Thuận Giao, một địa bàn tương đối phức tạp. Là một trinh sát hình sự tuổi đời còn trẻ nhưng thiếu úy Trần Văn Thông luôn được đồng đội quý mến. Trong công việc, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen trong công tác điều tra, bảo vệ an ninh trên địa bàn. Năm 2013, anh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và năm 2014, anh lại được vinh danh là “Chiến sĩ tiên tiến”.

Là một đảng viên trẻ, Phó Bí thư chi đoàn nên anh Thông đã biết phát huy vai trò nêu gương, tích cực tham gia các phong trào trong đơn vị cũng như các hoạt động do Thị đoàn Thuận An tổ chức như đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, anh còn phối hợp với chi đoàn các khu phố để cùng nhau thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thị xã.

Với phương châm sống hết mình và chiến đấu hết mình, thiếu úy Trần Văn Thông đã và đang phát huy được phẩm chất của một chiến sĩ Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ. Thiếu úy Trần Văn Thông vừa được Thị đoàn Thuận An đề nghị xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ trẻ tiêu biểu trong lực lượng vũ trang”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2504
Quay lên trên