Thỏa niềm đam mê nghề tóc

Cập nhật: 01-10-2016 | 09:04:23

Vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống, anh Nguyễn Minh Dũng, sinh năm 1983 đã gắn bó với nghề tóc, gây dựng nên thương hiệu Dũng Sài Gòn trên đất Bình Dương được nhiều người biết đến.


Anh Dũng luôn có niềm đam mê với công việc tạo mẫu tóc. Ảnh: Q.NHIÊN

Từ niềm đam mê

Anh Dũng chia sẻ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh đã nghỉ học từ sớm để phụ giúp gia đình. Năm 17 tuổi, từ Đồng Nai anh lên TP.Hồ Chí Minh làm công nhân để tự lo cho bản thân. Làm công nhân hơn 1 năm, với đồng lương ít ỏi, anh nghĩ mình cần có một nghề để cuộc sống sau này ổn định hơn. Rồi anh quyết định học nghề cắt tóc. Kể từ đó, nghề này đã bén duyên và gắn bó với anh đến nay.

Để có tiền trang trải cuộc sống, anh Dũng vừa làm công nhân vừa học nghề cắt tóc. Phí đào tạo nghề cắt tóc cho một khóa thời điểm đó gần 15 triệu đồng nhưng lương công nhân của anh chỉ có 1,2 triệu đồng/tháng. “Có lúc tưởng chừng như không vượt qua được khó khăn, nhưng sự đam mê với nghề và quyết tâm vươn lên đã giúp tôi trụ vững”, anh Dũng nói.

Hoàn thành khóa học, anh Dũng xin vào làm ở một số tiệm tóc ở TP.Hồ Chí Minh. 3 năm sau, anh đã mở tiệm tóc cho riêng mình tại TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, anh chuyển lên Tây Ninh gây dựng nghề nhưng không thành công. Năm 2008, anh quyết định chuyển về TP.Thủ Dầu Một lập nghiệp. Vừa làm vừa tích góp được ít vốn, cộng với tiền vay mượn từ bạn bè, anh mở tiệm tóc đầu tiên trên đất Bình Dương mang tên Dũng Sài Gòn. Anh cho biết, bắt tay vào công việc trên vùng đất mới quả không đơn giản, nhất là trong điều kiện eo hẹp tài chính. Để duy trì cửa tiệm, anh đã phải xoay sở tích góp từng đồng vừa để trả nợ vừa thanh toán chi phí hàng tháng.

“Nghề nào cũng cần cái tâm…”

“Nếu muốn khẳng định tên tuổi của mình trong nghề, phải chinh phục các cuộc thi nghề hớt tóc”. Nghĩ vậy, anh Dũng đã tìm hiểu và đăng ký tham gia các cuộc thi dành cho nghề tóc. Bước ngoặt lớn nhất là trong việc tạo dựng thương hiệu Dũng Sài Gòn chính là việc anh đã vượt qua nhiều thí sinh khác trong cả nước để đoạt giải nhất cuộc thi “Tài năng trẻ tạo mẫu tóc năm 2009” tại TP.Hồ Chí Minh. Từ đó, cái tên Dũng Sài Gòn được nhiều người biết đến hơn và khách hàng bắt đầu tin vào tay nghề của anh. Đến năm 2010, Dũng tiếp tục đoạt giải “Cây kéo vàng” toàn quốc do Hội dạy nghề tóc và thẩm mỹ TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Năm 2011, anh tiếp tục đạt giải Kỷ lục gia tạo mẫu tóc nhanh nhất...

Sau gần 10 năm khởi nghiệp trên đất Bình Dương, hiện anh Dũng đã trở thành một ông chủ với chuỗi salon tóc gồm 4 cơ sở ở các địa bàn TP.Thủ Dầu Một (đường Yersin), TX.Dĩ An, TX.Bến Cát và huyện Phú Giáo. Lượng khách ổn định đã mang lại cho anh thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Không chỉ tư vấn, thiết kế những kiểu tóc mới, hiện đại, anh Dũng còn dạy nghề cho các bạn trẻ đam mê nghề tóc. Bên cạnh đó, anh còn tạo việc làm cho hơn 70 thợ cắt tóc với mức lương từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Có được thành công với nghề tóc hôm nay, anh Dũng tâm niệm: “Nghề nào cũng cần có cái tâm. Nghề làm tóc cũng vậy, cần tích cực tìm tòi, học hỏi và sáng tạo thêm kỹ thuật làm tóc sao cho phù hợp với từng khách hàng mới mong họ đến với mình thường xuyên được”.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cho biết, anh Nguyễn Minh Dũng thường xuyên góp sức vào các hoạt động giúp đỡ thanh niên, công nhân tại địa phương. Hầu hết các phiên chợ dành cho công nhân lao động, Dũng đều tham gia gian hàng cắt tóc miễn phí, tư vấn tạo mẫu tóc cho mọi người. Từ thành công với nghề tóc, anh Dũng là một minh chứng cho sự kiên trì, vững tin với con đường mà mình đã chọn.

 

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1076
Quay lên trên