Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gia tăng ở nhân viên văn phòng

Cập nhật: 21-12-2022 | 09:13:31

 Theo khảo sát hiện nay, bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đang gia tăng ca bệnh ở nhân viên văn phòng. Do đặc thù công việc phải ngồi một chỗ suốt nhiều giờ khiến cho cột sống cũng như đĩa đệm của nhóm đối tượng này phải chịu áp lực lớn trong thời gian dài. Tư thế hơi chúi người về phía trước của những người ngồi làm việc với máy tính ít vận động, nghỉ ngơi hợp lý sẽ ảnh hưởng đến đốt sống cổ. Bệnh lý về cột sống ngày càng trẻ hóa và có xu hướng gia tăng.

Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức vùng cổ, vai, gáy kèm theo đó là tê bì hoặc mất cảm giác bàn tay, cổtay... Tình trạng đau kéo dài có thể tăng nặng khiến người bệnh khó cử động, mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Trong một số trường hợp không đáp ứng với phương pháp điều trị nội khoa hoặc cơn đau nhức diễn tiến nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp phẫu thuật. Phẫu thuật xương khớp nói chung tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm nên người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên