Thời hạn khiếu nại đối với chất lượng hàng hóa

Cập nhật: 02-03-2010 | 00:00:00

Trong hợp đồng mua bán hàng hóa giữa công ty tôi với một công ty khác hai bên thỏa thuận thời hạn khiếu nại đối với chất lượng hàng hóa có bảo hành là 1 năm kể từ ngày giao hàng. Vậy thỏa thuận đó có đúng với quy định của pháp luật hay không? Lê Văn Tuấn (Phường Hiệp Thành, TX.TDM)

Điều 319 Luật Thương mại quy định trừ trường hợp quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 237 của luật này, thời hạn khiếu nại do các bên thỏa thuận, nếu các bên không có thỏa thuận thì thời hạn khiếu nại được quy định như sau:

- 3 tháng, kể từ ngày giao hàng đối với khiếu nại về số lượng hàng hóa;

- 6 tháng, kể từ ngày giao hàng đối với khiếu nại về chất lượng hàng hóa; trong trường hợp hàng hóa có bảo hành thì thời hạn khiếu nại là 3 tháng, kể từ ngày hết thời hạn bảo hành;

- 9 tháng, kể từ ngày bên vi phạm phải hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng hoặc trong trường hợp có bảo hành thì kể từ ngày hết thời hạn bảo hành đối với khiếu nại về các vi phạm khác.

Theo quy định nêu trên thì các bên có quyền thỏa thuận về thời hạn khiếu nại. Do đó, việc hai công ty thỏa thuận thời hạn khiếu nại đối với chất lượng hàng hóa có bảo hành là 1 năm kể từ ngày giao hàng không bị coi là vi phạm pháp luật.

Luật gia XUÂN LẠC
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên