Thời trang mùa lạnh đang... nóng!

Cập nhật: 26-11-2011 | 00:00:00

Trời chuyển mùa se lạnh làm cho thị trường thời trang mùa lạnh nhộn nhịp và đang nóng dần. Năm nay, áo khoác dài ngang gối hoặc áo khoác nhẹ chất liệu len, thun chiếm ưu thế...

Phong phú, đa dạng chủng loại

Tuy mới chớm lạnh nhưng thị trường quần áo, hàng may mặc tại các chợ và cửa hàng thời trang khá phong phú, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và giá cả. Chị Nga, chủ cửa hàng thời trang Thúy Nga trên đường ĐT743, TX.TDM cho biết: “Những ngày gần đây, số lượng khách đến mua các loại áo khoác thời trang tăng lên rõ rệt, nhất là các loại áo khoác chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hồng Kông”.

 Sôi động thị trường thời trang mùa lạnh

Xu hướng thời trang thu đông năm nay vẫn tập trung chủ yếu vào chất liệu coton, kaki, thun... Tuy nhiên, cũng có sự trở lại của các loại áo thun len, dệt kim. Với chất liệu nhẹ nhàng trong mùa hè nhưng vẫn ấm trong mùa đông. Đặc biệt, các loại áo len mỏng, áo len dạng lưới bán rất chạy vì có thể kết hợp với áo ống mỏng bên trong và jeans ôm hoặc váy ngắn. Ngoài ra, áo thun có mũ, áo nửa thân kết hợp cũng là mặt hàng được giới trẻ lựa chọn. Chị Nga cho biết thêm, hiện tại mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất là các sản phẩm chất liệu len nhiều kiểu. Tông màu năm nay cũng thay đổi. Các màu sắc tươi tắn, nổi bật như hồng, cam, vàng, trắng... thay thế cho màu đen, nâu truyền thống được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Trẻ em là đối tượng được đặc biệt quan tâm chăm sóc trong mùa lạnh nên thị trường áo thu đông dành cho trẻ em cũng khá sôi động. Hàng hóa phong phú về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Nhiều nhất vẫn là mặt hàng len với nhiều kiểu dáng mới như váy len liền thân, quần len bó sát thời trang, áo len cao cổ đính bèo, áo cánh dơi nhiều màu, áo len cách điệu... dành cho các bé gái từ 2 - 10 tuổi, giá dao động từ 110.000 - 250.000 đồng...

Giá nóng theo thị trường...

Thời buổi giá cả... cái gì cũng tăng thì chuyện giá các sản phẩm thời trang thu đông tăng được xem là đương nhiên. Giá hàng may mặc nói chung và quần áo mùa lạnh nói riêng hiện đều được các cửa hàng kinh doanh điều chỉnh tăng 20 - 30% so với năm ngoái. Tại các cửa hàng, giá loại áo khoác được niêm yết bình quân 280.000 - 500.000 đồng/chiếc áo nữ và 280.000 - 520.000 đồng/chiếc áo nam, tùy theo chất liệu, xuất xứ và kích cỡ. Bên cạnh đó, các loại áo thời trang bằng chất liệu thun len, thun dệt kim phù hợp mặc trong những ngày thời tiết lạnh, có giá bình quân 150.000 - 350.000 đồng/chiếc.

Theo chị Nga, so với thời điểm năm ngoái, phải nói là giá tăng khá cao. Có những sản phẩm tăng cả 100.000 đồng/cái. Giá cao nên cả người bán và người mua đều dè chừng. “Mấy năm trước, mua hàng về trữ nhưng năm nay không dám, không biết thị trường thế nào, giá cao quá ôm xô thì chết”, chị Nga nói.

Thị trường thời trang thu đông sôi động với mẫu mã phong phú. Tuy nhiên, tiết kiệm vẫn là quốc sách, vì vậy, chị em chỉ nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Thời tiết lạnh ở Bình Dương ngắn nên mua quá nhiều quần áo thu đông sẽ lãng phí.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên