Thông báo Hội thi Dân vận khéo khối cơ quan Nhà nước năm 2010

Cập nhật: 07-07-2010 | 00:00:00

Thực hiện Chỉ thị 18/2000/CT-TTg ngày 21-9-2000 và Công văn số 42/TTg-TH ngày 7-1-2010 của Thủ tướng Chính phủ về công tác dân vận chính quyền.

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”, đặc biệt trong lĩnh vực vận động quần chúng - công tác dân vận của các cơ quan chính quyền Nhà nước.

Được sự cho phép của UBND tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo Hội thi Dân vận khéo khối cơ quan Nhà nước cấp tỉnh năm 2010 thông báo các nội dung liên quan đến hội thi như sau:

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, BAN TỔ CHỨC CỦA HỘI THI:

- Thời gian tổ chức: Từ ngày 24-8-2010 đến ngày 26-8-2010.

(Khai mạc vào 7 giờ 30 phút ngày 24-8; bế mạc vào 14 giờ ngày 26-8)

- Địa điểm: Trung tân Văn hóa Thông tin tỉnh.

- Thường trực Ban Tổ chức hội thi: Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

- Cán bộ công chức của các sở, ngành, các đơn vị trên địa bàn tỉnh (kể cả cán bộ, công chức các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh).

- Cán bộ công chức các phòng ban nghiệp vụ, chuyên môn trực thuộc UBND các huyện, thị xã và cán bộ công chức, những người hoạt động không chuyên trách các xã, phường, thị trấn (kể cả cán bộ công chức thuộc các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của cấp huyện, xã được tham dự và các đơn vị trực thuộc huyện, thị xã có thể liên kết thành cụm, khối tham gia hội thi của huyện, thị xã).

UBND các huyện, thị xã tổ chức hội thi cấp huyện, thị để chọn 1 đội đoạt giải cao nhất tham dự vòng thi cấp tỉnh.

III. HÌNH THỨC, NỘI DUNG HỘI THI:

1. Hình thức thi:

Các đơn vị tham gia hội thi thành lập một đội dự thi với số lượng là 5 người để tham dự thi theo hình thức: trắc nghiệm, trả lời câu hỏi và tiểu phẩm.

a. Đối với cá nhân:

Thi trắc nghiệm.

Thi trả lời câu hỏi (ứng xử).

b. Đối với tập thể:

UBND huyện, thị xã; các sở, ban, ngành chuẩn bị một tiểu phẩm để tham gia biểu diễn trong hội thi với số lượng thí sinh trình bày tiểu phẩm không quá 5 người (các thí sinh phải tham gia vòng thi trắc nghiệm).

2. Nội dung thi:

- Tư tưởng và tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận.

- Quan điểm công tác dân vận chính quyền của Đảng, trong đó tập trung nội dung Chỉ thị 18/2000/CT-TTg ngày 21-9-2000 của Thủ tướng Chính phủ.

- Thực hiện Quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn theo Pháp lệnh 34.

- Thực hiện Quy chế dân chủ trong các hoạt động của cơ quan Nhà nước.

- Công tác cải cách hành chính theo các văn bản quy định của Chính phủ.

- Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm.- Văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp.

- Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức Nhà nước.

- Các nội dung liên quan đến khiếu nại tố cáo của công dân.

- Các nội dung có liên quan đến các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Bình Dương và của cả nước có liên quan đến tỉnh Bình Dương.

3. Một số vấn đề cần lưu ý:

- Sở Nội vụ - Thường trực Ban Tổ chức hội thi sẽ cung cấp các tài liệu liên quan đến nội dung cuộc thi cho các đơn vị tham dự.

- Ban Tổ chức công bố kết quả, tổng kết hội thi vào ngày 26-8-2010 (trong Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 18/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Đồng thời sẽ lựa chọn một số tập thể, cá nhân đoạt giải cao trong hội thi để đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các đơn vị tham dự hội thi liên hệ với Sở Nội vụ - Thường trực Ban Tổ chức hội thi qua địa chỉ: Phòng Xây dựng Chính quyền, số điện thoại: 0650.3859041 - Fax: 0650.3828946.

Trên đây là thông báo của Ban chỉ đạo Hội thi Dân vận khéo khối cơ quan Nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2010.

 

TM. BAN CHỈ ĐẠO HỘI THI

TRƯỞNG BAN

 

 

NGUYỄN VĂN HIỆP

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên