Thông cáo báo chí về bầu cử đại biểu QH, HĐND

Cập nhật: 22-05-2011 | 00:00:00

Ngày 22-5, Trung tâm báo chí về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã có thông cáo báo chí về tình hình chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đến 17 giờ ngày 21-5 như sau:

>> Tin tưởng Quốc hội khóa XIII sẽ làm tròn trách nhiệm

>> Cử tri Bình Dương nô nức đi bầu cử

 Cán bộ chiến sĩ Trạm Rađa 545, Tiểu đoàn 351, Vùng C Hải quân bỏ phiếu bầu.  1. Công tác phối hợp chuẩn bị cho ngày bầu cử

Các cơ quan, tổ chức hữu quan trong hệ thống chính trị ở trung ương và địa phương đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, đồng bộ trong việc chuẩn bị cho ngày bầu cử, nhất là công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho ngày bầu cử được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Các cơ quan, tổ chức phụ trách công tác bầu cử đã sẵn sàng cho việc khai mạc, bỏ phiếu, kiểm phiếu.

2. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội

Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương được giữ vững, ổn định, chưa có vấn đề gì bất thường xảy ra. Các cơ quan hữu quan ở địa phương đã quan tâm tích cực chỉ đạo, lãnh đạo; các lực lượng quân đội, công an, bộ đội biên phòng tăng cường công tác bảo vệ cho ngày bầu cử. Tình hình thời tiết đến nay thuận lợi.

3. Công tác thông tin, tuyên truyền

Công tác thông tin, tuyên truyền trước ngày bầu cử tạo được không khí phấn khởi trong quần chúng nhân dân và cử tri cả nước. Các báo, đài phát thanh, truyền hình đã chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật để đăng tải, đưa tin về tình hình triển khai bầu cử vào ngày bầu cử 22-5.

4. Về số người ứng cử, số lượng cử tri và khu vực bỏ phiếu

Có 827 người ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu 500 đại biểu. Có 472.528 ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp để bầu 306.090 đại biểu (trong đó, cấp tỉnh là 5.968 người để bầu 3.829 đại biểu; cấp huyện là 32.363 người để bầu 21.125 đại biểu; cấp xã là 434.197 người để bầu 281.136 đại biểu). Cả nước có 62.675.812 cử tri, 90.189 khu vực bỏ phiếu (Tổ bầu cử).

5. Về tình hình tổ chức bầu cử sớm

Từ ngày 2-5 đến ngày 21-5, một số khu vực bỏ phiếu thuộc các địa bàn hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa của 14 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tổ chức bầu cử sớm.

Theo báo cáo của các địa phương, các tổ bầu cử đã tổ chức khai mạc theo đúng thủ tục quy định, bảo đảm thời gian, thể thức trang trọng, nghiêm túc. Không khí bầu cử hào hứng, phấn khởi, cử tri thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đi bầu cử đông đủ.

Đến 12 giờ, có nhiều khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri đi bầu. Đến 16 giờ, hầu hết các khu vực bỏ phiếu hoàn thành việc bầu cử. Các tổ bầu cử sẽ kết thúc cuộc bỏ phiếu vào lúc 19 giờ theo đúng quy định pháp luật, sau đó tiến hành kiểm phiếu, làm biên bản, niêm phong phiếu bầu để bàn giao cho Ban bầu cử.

Tình hình thời tiết tại các địa phương trong những ngày bầu cử sớm nhìn chung thuận lợi. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, không có vấn đề bất thường xảy ra.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên