Thông điệp từ cuộc thi “I love my city”

Cập nhật: 23-06-2017 | 15:05:13

Thành đoàn Thủ Dầu Một và trường Trung - Tiểu học Việt Anh vừa phối hợp tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề “I love my city”. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhằm giúp học sinh rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình; đồng thời giúp các em tìm hiểu, giới thiệu về văn hóa, lịch sử các danh lam, thắng cảnh tại quê hương mình.

Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh Ảnh: N.NHƯ

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2017 với chủ đề “I love my city” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập TP.Thủ Dầu Một (1.7.2012 - 1.7.2017). Qua cuộc thi nhằm nâng cao ý thức rèn luyện kỹ năng hội nhập trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời giới thiệu đến mọi người những nét đẹp của TP.Thủ Dầu Một. Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố. Tại vòng sơ khảo, các thí sinh thực hiện 1 video clip bằng tiếng Anh, có thời lượng tối đa 3 phút, giới thiệu về 1 cảnh đẹp, di tích lịch sử hoặc một điều bất kỳ về TP.Thủ Dầu Một mà bản thân cảm thấy yêu thích; sau đó đăng tải trên fanpage Thu Dau Mot Youth (tại địa chỉ: www. facebook.com/TDMYouth).

Chỉ sau 3 ngày triển khai, fanpage của cuộc thi đã có gần 1.000 lượt người theo dõi, hơn 12.000 lượt người tương tác, hơn 73.000 lượt người tiếp cận. Trong đó, mỗi video có hàng trăm lượt yêu thích và chia sẻ, từ 2.000 đến hơn 10.000 lượt xem. Anh Lê Tuấn Anh nhận xét: “Cuộc thi đã thu hút được nhiều người theo dõi, tương tác và có những bình luận tích cực. Trong số họ, ngoài những người là bạn bè, thầy cô, người thân của các thí sinh, còn có cả những người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Đa số thí sinh tham gia cuộc thi đều có khả năng nói tiếng Anh lưu loát, biểu cảm tốt, tự tin giới thiệu nhiều cảnh đẹp ở Thủ Dầu Một, Bình Dương như chùa Hội Khánh, Khu du lịch Đại Nam, tháp đồng hồ ngã 6…”

Thí sinh Châu Hữu Phát, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, ở vòng sơ khảo, em đã chọn giới thiệu về Lò Chén ở phường Chánh Nghĩa, bởi em yêu thích nền văn hóa làm gốm thời xưa. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, mọi thứ được hiện đại hóa, công nghiệp hóa, vì thế, qua cuộc thi em muốn gửi thông điệp đến các bạn trẻ là “Yêu quê hương thì hãy cùng chung tay giữ nét văn hóa truyền thống trong các làng nghề nổi tiếng của Bình Dương”.

Còn thí sinh Đỗ Quỳnh Lam, trường THPT chuyên Hùng Vương lại chọn giới thiệu về chùa Hội Khánh, một di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Quỳnh Lam cho biết: “Qua đây, em muốn giới thiệu với bạn bè khắp nơi về công trình kiến trúc đáng tự hào của Bình Dương. Cuộc thi này thật thú vị và bổ ích, giúp em rèn luyện thêm khả năng thuyết trình, hùng biện tiếng Anh, được tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng tại địa phương mình và còn được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi các bạn thí sinh tài năng ở trường mình và trường bạn”.

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 9 thí sinh xuất sắc có điểm trung bình cao nhất và 1 thí sinh có lượt yêu thích nhiều nhất trên trang Thủ Dầu Một Youth để bước vào vòng chung kết. Các thí sinh tham gia cuộc thi đều được nhận những phần quà lưu niệm, học bổng có giá trị. Đặc biệt, 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia buổi huấn luyện kỹ năng thuyết trình, để chuẩn bị tốt cho vòng thi này.

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm thi cá nhân (thí sinh trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức tiếng Anh, nội dung là những hiểu biết về lịch sử địa phương, kiến thức về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh); phần thi đồng đội (thí sinh được chia làm 5 nhóm để chuẩn bị nội dung thuyết trình theo nội dung thí sinh bốc thăm được, với các chủ đề về văn hóa, truyền thống, ẩm thực, con người, du lịch). Sau đó, Ban giám khảo chọn ra 4 thí sinh có số điểm cao nhất để bước vào thi phần ứng xử. Tại vòng ứng xử, thi sinh đã thể hiện tài năng của mình qua khả năng diễn đạt, ứng xử bằng tiếng Anh, cũng như thể hiện tư duy, tình cảm của mình trong việc góp phần xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng tươi đẹp hơn. Kết quả, các thí sinh đến từ trường THPT chuyên Hùng Vương gồm Châu Hữu Phát đoạt giải nhất, Nguyễn Thạch Thảo đoạt giải nhì, Đỗ Quỳnh Lam và Bùi Anh Huy đồng giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh khác.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X