Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) thăm và làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC

Cập nhật: 14-11-2022 | 12:59:47

(BDO) Sáng 14-11, Đoàn công tác tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) do ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC cho biết những năm qua, Bình Dương tích cực thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với các bên đối tác quan trọng của Nhật Bản. Thông qua các hoạt động này, tỉnh đã thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư Nhật Bản. Trong quá trình hợp tác, Becamex IDC luôn đồng hành, tạo được niềm tin, kết nối cho nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quyết định đầu tư vào Bình Dương. 



Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC tiếp Đoàn công tác tỉnh Yamaguchi

Ngay từ những ngày đầu hợp tác giữa 2 tỉnh Bình Dương và Yamaguchi (năm 2014), được sự quan tâm của lãnh đạo 2 tỉnh, mỗi năm Bình Dương đào tạo tiếng Nhật cho 300-400 sinh viên. Becamex IDC sẽ tiếp tục hỗ trợ để Trung tâm tiếng Nhật tại tỉnh ngày càng hoạt động tốt hơn, cũng như đẩy mạnh kết nối sinh viên giữa 2 tỉnh...


Ông Nguyễn Văn Hùng (trái), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC tặng quà lưu niệm cho ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi 


Ông Muraoka Tsugumasa (phải), Thống đốc tỉnh Yamaguchi tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC

Hiện nay, Becamex IDC đang tiếp tục triển khai đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh nhằm triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh, mà trọng tâm là vùng đổi mới sáng tạo, để tiếp tục đóng góp xây dựng Bình Dương phát triển nhanh, ổn định và bền vững hơn.


Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi làm việc


Ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi phát biểu tại buổi làm việc

Ông Muraoka Tsugumasa đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đối với đoàn; đồng thời chia sẻ, quay lại Bình Dương sau 7 năm, ông rất ấn tượng với sự thay đổi nhanh chóng và ngày càng khang trang, hiện đại của tỉnh. 

Ông Muraoka Tsugumasa cũng cảm ơn tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã hỗ trợ khẩu trang, đồ phòng hộ cho tỉnh Yamaguchi trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp của chính quyền tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC trong việc tích cực hỗ trợ, kết nối 2 địa phương, các doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi. Ông Muraoka Tsugumasa mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yamaguchi và tỉnh Bình Dương ngày càng bền chặt hơn nữa trong thời gian tới.



Đoàn công tác tỉnh Yamaguchi tham quan các gian hàng tại Bình Dương - EXPO 2022

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên