Thống nhất nhiệm vụ Hội Cựu chiến binh trong tham gia tổ chức tang lễ

Cập nhật: 14-09-2022 | 16:51:47

(BDO) Ngày 14-9, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo quy định nhiệm vụ Hội CCB tham gia tổ chức tang lễ hội viên Hội CCB Việt Nam từ trần. 

Tại hội thảo, các đại biểu được triển khai các nội dung như: Nhiệm vụ của Hội CCB cơ sở, đối tượng được Hội CCB tham gia lễ tang, lực lượng tham gia lễ tang, quản lý sử dụng trang phục tổ quân kỳ trong lễ tang, công tác phối hợp với các đơn vị liên quan trong tổ chức lễ tang, thực hiện phủ quân kỳ và thu quân kỳ… Hội thảo cũng đã phổ biến Thông tư Liên tịch số 10/2007; Thông tư Liên tịch số 114/2005 ngày 1-8-2005 của Liên Bộ quốc phòng - Bộ Nội vụ.

Buổi hội thảo nhằm trao đổi, tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội CCB cơ sở về việc thực hiện quy định, nhiệm vụ của Hội CCB tham gia lễ tang hội viên từ trần được thống nhất trong toàn quốc. Bên cạnh đó, động viên thế hệ trẻ quan tâm, chăm lo đối với các thế hệ đi trước đã có những đóng góp trong công cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc, làm nhiệm vụ quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên