Thông qua đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông, giai đoạn 2012-2017

Cập nhật: 21-08-2012 | 00:00:00

Chiều qua (20-8), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông, giai đoạn 2012-2017.

Mục tiêu của đề án nhằm trang bị cho học sinh đủ kỹ năng và sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh phù hợp, tăng dần tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT ở môn học này sau mỗi năm học. Giai đoạn này, giáo viên dạy tiếng Anh bậc tiểu học và THCS phải đạt Toefl từ 500 đến 550 điểm trở lên hoặc chứng chỉ quốc tế khác có giá trị tương đương; giáo viên bậc THPT và các chuyên viên tiếng Anh ở phòng GD-ĐT phải đạt Toeft từ 550 đến 600 điểm trở lên hoặc chứng chỉ quốc tế khác có giá trị tương đương. Để nâng cao tính hiệu quả của đề án, Sở GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, đầu tư trang bị thiết bị, phương tiện giảng dạy, xây dựng thư viện sách tiếng Anh cho mỗi trường từ tiểu học đến THPT... với kinh phí trên 203,47 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhất trí cao với đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông; các sở ngành cần tạo sự nhất quán, đồng thuận để thực hiện đề án. Để bảo đảm chất lượng, ngành GD-ĐT cần kiểm tra năng lực giáo viên, sau đó phân loại bồi dưỡng; mời GV người nước ngoài tham gia giảng dạy, có kiểm tra chất lượng đầu vào. Trong quá trình triển khai đề án ngành GD-ĐT cần thận trọng, tránh lãng phí...

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=379
Quay lên trên
X