Thông qua kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW về phát triển khoa học và công nghệ

Cập nhật: 05-01-2013 | 00:00:00

Sáng 4-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/ NQ-TW ngày 1-11-2012 về phát triển khoa học và công nghệ (KH-CN) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH-HĐH) trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Trong thời gian qua, KH-CN tỉnh nhà ngày càng có những chuyển biến tích cực, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, CNH-HĐH tỉnh nhà. Đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, từng bước nâng cao năng lực hoạt động. Hình thành một số khu nông nghiệp công nghệ, kỹ thuật cao. Đồng thời, tỉnh cũng đã ban hành và thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, đãi ngộ, bố trí, sử dụng nguồn nhân lực KH-CN, khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ KH nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thu hút nhiều cán bộ KH, chuyên gia có trình độ cao đến làm việc tại tỉnh nhà. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế, hoạt động KH-CN chưa tương xứng với tiềm năng và yêu cầu. Nhân lực KH-CN ở các ngành kinh tế mũi nhọn còn thiếu. Công tác phối hợp giữa các ngành trong triển khai ứng dụng, nhân rộng kết quả, tiến bộ KH-CN chưa được quan tâm đúng mức...

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên