Thông qua mức trợ cấp cho dân quân, ấp đội trưởng và mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội...

Cập nhật: 04-11-2010 | 00:00:00

Sáng 3-11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã chủ trì họp UBND tỉnh lần thứ 92 để thông qua các dự thảo tờ trình và nghị quyết quy định mức trợ cấp ngày công lao động của dân quân, mức phụ cấp hàng tháng của ấp đội trưởng, mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội đối với chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã; quy định khung số lượng phó trưởng công an xã và công an viên trên địa bàn tỉnh; quy định một số mức chi thực hiện nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Theo Tờ trình của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cần tăng thêm định mức trợ cấp ngày công lao động đối với lực lượng dân quân khi làm nhiệm vụ từ hệ số 0,6 so với mức lương cơ bản lên hệ số 0,12; mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho những người không chuyên trách là 100%; phụ cấp hàng tháng cho cán bộ khu, ấp đội trưởng theo hệ số 0,9 so với mức lương tối thiểu. Về số lượng phó trưởng công an xã, công an viên, theo Tờ trình của Công an tỉnh, mỗi xã bố trí 1 phó trưởng công an xã, 2 công an viên; các xã trọng điểm bố trí không quá 2 phó trưởng công an xã, 6 công an viên thường trực; ấp thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh - trật tự và xã loại 1, 2 được bố trí 2 công an viên. Về chế độ, chính sách đối với công an xã, ngoài tiền lương và phụ cấp hiện hưởng, trưởng công an xã, phó trưởng công an xã và công an viên được hưởng thêm phụ cấp bằng 30% lương và phụ cấp hiện hưởng... 

l Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn tiếp tục chủ trì phiên họp để thông qua các tờ trình và nghị quyết quy định chuẩn nghèo tỉnh giai đoạn 2011-2015; quy định miễn giảm học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015 trên địa bàn tỉnh; kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015. Tại buổi họp, sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cơ bản thống nhất với nội dung các tờ trình của các ngành và cho rằng, với nội dung thông qua rất phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh trong giai đoạn tới.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên