Thông qua tờ trình về quy định đơn giá bối thường, hỗ trợ tài sản trên đất

Cập nhật: 02-06-2015 | 09:49:33

Chiều 1-6, tại Trung tâm hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thông qua quy định đơn giá bối thường, hỗ trợ tài sản trên đất khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

Theo đề xuất của Sở Tài chính, đối với nhà ở, nhà xưởng, công trình phụ thì mức tăng giá phổ biến là 15% trên cơ sở tính theo chỉ số giá xây dựng trên địa bàn tỉnh của năm 2014 so với năm 2011. Đối với vật kiến trúc và chi phí di dời các loại mức tăng giá phổ biến từ 15% đến 20%. Nhóm cây ngắn ngày như lúa, mì, khoai các loại, đậu xanh, đậu nành, hoa... có giá trị bồi thường thấp, mức tăng phổ biến từ 40% đến 70%. Nhóm cây công nghiệp như cao su, điều, tiêu và cà phê mức tăng phổ biến từ 40% đến 100%. Nhóm cây ăn trái mức tăng phổ biến từ 40% đến 50%. Nhóm cây lấy gỗ như tre, tầm vông, lồ ô, bạch đàn, xà cừ, tràm.. , mức tăng phổ biến từ 100% đếm 200%. Các loại cay khác mức tăng phổ biến từ 35% đến 60%.

Kết luận tại buổi họp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất nội dung các dự thảo; đồng thời đề nghị Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến đóng góp từ phía các Sở, ngành, xem xét đúng thực tế để bổ sung, hoàn thiện dự thảo nhằm đưa ra mức đơn giá bồi thường phù hợp tạo sự đồng thuận của người dân.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=668
Quay lên trên