Thông tin chính thức vụ nữ sinh Trường THCS Lê Quý Đôn đánh nhau ngoài giờ học

Cập nhật: 25-10-2019 | 19:03:09

(BDO) Chiều 25-10, trở lại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát tìm hiểu vụ việc nữ sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) đánh nhau ngoài giờ học, sau đó quay clip phát tán lên mạng xã hội gây dư luận không tốt, chúng tôi mới thấy có nhiều tình tiết bất ngờ, cần thông tin để dư luận hiểu đúng vấn đề.

 Đại diện Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát (bên trái) trao đổi với phóng viên chiều 25-10

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Lê Thân Minh Tuệ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, cho biết vụ việc học sinh nhà trường đánh nhau ngoài giờ học, xảy ra trưa ngày 19-10 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm TX.Bến Cát là điều hết sức đáng tiếc, ngoài ý muốn của thầy cô nhà trường, tạo dư luận không tốt cho ngành giáo dục - đạo tạo (GD-ĐT) tỉnh nhà. Sau vụ việc xảy ra, ngày 21-10, Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát đã có buổi làm việc trực tiếp Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu xác minh những học sinh có liên quan vụ đánh nhau và cổ vũ trong đoạn clip đã được đăng tải trên mạng xã hội. Tổng cộng có 5 học sinh tham gia đánh nhau, 14 học sinh đứng xem và cổ vũ.

Ban giám hiệu trường đã mời toàn bộ phụ huynh học sinh và học sinh có liên quan trong clip nêu trên cùng giáo viên chủ nhiệm đến họp và cho toàn bộ học sinh làm kiểm điểm trước sự chứng kiến của phụ huynh học sinh, đồng thời cho phụ huynh ký cam kết giáo dục con em mình tốt hơn trong bảng kiểm điểm của từng học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường đã phân tích đúng sai cho những học sinh này thấy được tác hại của sự việc nêu trên và nêu những sai phạm mà học sinh không được làm theo quy định của Bộ GD-ĐT và của ngành GD-ĐT.

  Ông Trần Lê Thân Minh Tuệ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (bên phải) trao đổi với phóng viên chiều 25-10

Ông Trần Lê Thân Minh Tuệ cho rằng nhà trường đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật. Đối với học sinh bị đánh và học sinh đánh nhau, hội đồng đưa ra hình thức kỷ luật “Cảnh cáo ghi học bạ”. Đối với những học sinh đứng xem và cổ vũ hội đồng đưa ra hình thức kỷ luật “Khiển trách và thông báo với gia đình”. Tình tiết bất ngờ là chính học sinh bị đánh trong clip lại là người chửi tục, gây sự trước, chủ động hẹn qua điện thoại và lôi kéo các bạn khác đến quảng trường Trung tâm Hội nghị triển lãm TX.Bến Cát để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn và sự việc đáng tiếc đã xảy ra. “Sáng thứ hai, tức ngày 28-10-2019, nhà trường sẽ công bố mức kỷ luật trước toàn thể 1.440 học sinh trong buổi chào cờ ”, ông Trần Lê Thân Minh Tuệ cho biết.

Ông Lê Minh Vũ, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát, cho biết việc quay clip đưa lên mạng xã hội facebook là do một thanh niên tên Nguyễn Phúc Khang, sinh ngày 16-5-2000, ngụ khu phố 1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát thực hiện. Thanh niên này đã được công an mời làm việc, xử lý vi phạm hành chính. Sau đó, đã tháo clip này khỏi facebook. Qua xác minh cũng như lời khai của học sinh trong các bản trường trình cho nhà trường cũng như lời khai cho công an phường Mỹ Phước là không có học sinh của trường sử dụng điện thoại để quay clip đưa lên mạng xã hội facebook.

Ông Lê Minh Vũ cho rằng trước sự việc đáng tiếc này, Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát đã chỉ đạo Trường THCS Lê Quý Đôn và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường giáo dục pháp luật, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường trong chương trình và các hoạt động giáo dục của nhà trường; tăng cường giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng chống xâm hại, bạo lực học đường lồng ghép trong các hoạt động giáo dục, hoạt động Đoàn, Đội. Cùng với đó, các trường tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực, trách nhiệm của Tổ tư vấn học đường, để thường xuyên nắm bắt tâm lý học sinh, kịp thời phát hiện và xử lý những mâu thuẫn, xung đột trong trường học.

Qua sự việc này, tất cả giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn nghiêm túc đánh giá rút kinh nghiệm; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Ông Lê Minh Vũ trăn trở, trong số 19 học sinh có liên quan, trên 70% là con em công nhân lao động, phụ huynh ít có thời gian để quan tâm con em mình. “Chúng tôi cũng mong muốn các bậc phụ huynh học sinh cần phối hợp với nhà trường, quan tâm giáo dục các em nhiều hơn ngoài giờ lên lớp học”, ông Vũ nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên