Thông tin tiếp theo “đinh tặc” tái diễn ở khu vực giáp ranh: Yêu cầu chủ tiệm sửa xe cam kết không tiếp tay cho “đinh tặc”

Cập nhật: 01-03-2024 | 09:49:01

Từ thông tin do báo Bình Dương cung cấp, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra, yêu cầu các tiệm sửa xe hoạt động trên Quốc lộ 1A, Quốc 13 (đoạn qua Bình Dương) chấp hành pháp luật và không tiếp tay cho “đinh tặc”.


Công an phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An tuyên truyền, yêu cầu các chủ tiệm sửa xe ký cam kết không tiếp tay cho “đinh tặc”

Ngày 29-2, báo Bình Dương có bài viết “Đinh tặc” tái diễn ở khu vực giáp ranh, phản ánh từ trước Tết Nguyên đán đến nay, nạn rải đinh hình thoi lại xuất hiện trên Quốc lộ 1A, đoạn qua TP.Dĩ An và trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường. Đáng chú ý, ngoài “điểm nóng” rải đinh trên Quốc lộ 1A, thì nay trên Quốc lộ 13, đoạn qua phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An cũng xuất hiện nạn “đinh tặc”.

Từ thông tin P.V Báo Bình Dương cung cấp, UBND phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) đã cử lực lượng chức năng làm việc với tất cả tiệm sửa xe hoạt động trên địa bàn phường. Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết từ hình ảnh do P.V Báo Bình Dương cung cấp, UBND phường xác minh là “có tình trạng rải đinh trên Quốc lộ 13, đoạn qua địa phương”.

Ngay sau đó, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Công an phường Vĩnh Phú đã đến từng tiệm sửa xe, vá xe tuyên truyền về việc rải đinh trên đường là hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời yêu cầu chủ tiệm ký cam kết không rải đinh và các vật sắc nhọn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường trên địa bàn phương.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú, đến nay có 16 chủ tiệm sửa xe, vá xe trên địa bàn phường ký cam kết không rải đinh và các vật sắc nhọn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; đồng thời báo ngay cho công an địa phương nếu phát hiện đối tượng nghi vấn.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình (TP.Dĩ An), cho biết Công an phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các tiệm sửa xe trên Quốc lộ 1A nhưng không phát hiện hay bắt quả tang trường hợp nào có dấu hiệu rải đinh hình thoi.

Theo ông Phạm Văn Ngọ, mới đây Công an phường An Bình đã xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý “đinh tặc” trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn phường An Bình, TP.Dĩ An. Theo đó, Công an phường đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm chủ động nắm tình hình về nạn rải đinh trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua phường với mục đích xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có biểu hiện thiết kế vật nhọn rải ra đường nhằm phá hủy vỏ xe, lốp xe nhằm buộc người điều khiển phương tiện phải vá hoặc thay thế vỏ xe, lốp xe với giá cao.

Cũng theo lãnh đạo phường An Bình, Công an địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai tuần tra, kiểm tra các cơ sở sửa chữa xe máy trên tuyến Quốc lộ 1A, các cá nhân hành nghề sửa chữa xe máy lưu động và đề nghị các cơ sở này cam kết thực hiện việc sửa chữa, vá vỏ xe máy đúng theo quy định pháp luật.

Để phát hiện “đinh tặc”, Công an phường An Bình sẽ tiến hành rà soát camera an ninh để nắm bắt tình hình đối tượng nghi vấn, nếu phát hiện hành vi vi phạm sẽ xử lý theo pháp luật. Bên cạnh đó, địa phương còn triển khai mô hình Tổ hút đinh với 3 đợt/ngày nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng người dân cán phải đinh hình thoi, vật nhọn khi lưu thông trên đường; phối hợp với công an các phường Linh Xuân, Bình Chiểu thuộc TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) nắm thêm thông tin các đối tượng, cơ sở sửa chữa xe máy dọc theo tuyến Quốc lộ 1A có dấu hiệu kiếm lợi bất chính bằng việc rải đinh trên đường để kịp thời có biện pháp xử lý.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1673
Quay lên trên