Thông tin tiếp theo tình trạng ngập nước cục bộ đường Thuận Giao 01: Chính quyền địa phương họp dân bàn giải pháp khắc phục

Cập nhật: 18-07-2024 | 08:54:43

Trên số báo ngày 11-7, Báo Bình Dương có bài viết phản ánh khi trời mưa, đường Thuận Giao 01 thuộc phường Thuận Giao (TP.Thuận An) thường xảy ra ngập nước cục bộ, gây ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân. Ngay sau đó, UBND phường Thuận Giao đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp dân nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này.


Người dân tham gia cuộc họp lấy ý kiến phương án đầu tư hệ thống thoát nước đường Thuận Giao 01 do UBND phường tổ chức

Thông tin về kết quả cuộc họp, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết sau khi tiến hành khảo sát hiện trạng ngập nước đường Thuận Giao 01, UBND phường đã đưa ra hai phương án đầu tư công trình hệ thống thoát nước để lấy ý kiến người dân tại cuộc họp.

Theo đó, phương án thứ nhất là đầu tư toàn bộ đường Thuận Giao 01, có hệ thống thoát nước hai bên đường, thảm lại nhựa nâng cấp toàn tuyến đường. Phương án hai là làm cống thoát nước giữa đường Thuận Giao 01, không cải tạo lại đường. Sau khi thảo luận, người dân tham gia cuộc họp đồng tình chọn phương án 1 là đầu tư toàn bộ tuyến đường và đề nghị UBND TP.Thuận An bố trí ngân sách theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

“Tính đến nay, người dân và doanh nghiệp đã tự nguyện đóng góp được hơn 200 triệu đồng. Địa phương đang thành lập đoàn vận động thêm kinh phí từ người dân, doanh nghiệp và trình UBND thành phố xem xét phê duyệt đầu tư công trình cải tạo, nâng cấp đường Thuận Giao 01”, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết thêm.

Theo phản ánh, khi trời mưa khiến đường Thuận Giao 01 xảy ra ngập nước cục bộ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của người dân. Do đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm triển khai công trình cải tạo, đầu tư hệ thống thoát nước đường Thuận Giao 01.

Trước đó vào ngày 8-7, UBND phường Thuận Giao đã gửi tờ trình đề nghị UBND TP.Thuận An xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư công trình cải tạo, sửa chữa đường Thuận Giao 01. Theo tờ trình, nguồn vốn đầu tư công trình này từ ngân sách thành phố bổ sung có mục tiêu cho UBND phường Thuận Giao qua kế hoạch đầu tư công xã, phường năm 2024-2025, cùng với nguồn vốn vận động người dân đóng góp. UBND phường Thuận Giao đề nghị thời gian thực hiện công trình trong 2 năm, trong đó năm 2024 là hoàn thiện hồ sơ báo cáo chủ trương đầu tư; báo cáo kinh tế kỹ thuật (hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán) và trình cơ quan chức năng phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật. Nếu báo cáo kinh tế kỹ thuật được phê duyệt thì năm 2025 sẽ triển khai thi công công trình cải tạo, sửa chữa đường Thuận Giao 01 và đưa vào sử dụng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên