Thông tin tiếp theo về việc cung cấp điện tại chợ Thủ Dầu Một: Tuyên truyền, vận động tiểu thương bảo đảm an toàn điện và phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 29-09-2023 | 08:55:34

Ngày 22-9, Báo Bình Dương có bài viết thông tin về việc một số tiểu thương kinh doanh tại tầng trệt chợ Thủ Dầu Một (TDM) cho rằng việc Điện lực TDM ngưng cung cấp điện và bàn giao việc bán điện cho Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và đầu tư TDM, đơn vị quản lý chợ TDM, sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của tiểu thương.


Đại diện BQL chợ Thủ Dầu Một làm việc với tiểu thương và các bên liên quan về hoạt động cung cấp điện tại tầng trệt chợ

Vẫn cung cấp điện bình thường

Trả lời nội dung này trên báo Bình Dương, Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, vẫn tiếp tục cung cấp điện cho tiểu thương đang kinh doanh chợ TDM theo hiện trạng ban đầu; đồng thời theo dõi ý kiến chỉ đạo của Sở Công thương để căn cứ thực hiện trong thời gian tới.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 18-9-2023, Sở Công thương đã ban hành Công văn 2746/SCT-TTr về việc thực hiện hợp đồng mua bán điện của các tiểu thương tại các quầy tầng trệt chợ TDM (gọi tắt là Công văn 2746). Theo đó, Sở Công thương nhận được đơn khiếu nại của các tiểu thương kinh doanh tại các quầy tầng trệt chợ TDM thuộc mặt tiền đường Đoàn Trần Nghiệp và Nguyễn Thái Học về việc hợp đồng mua bán điện và giá điện. Qua xem xét hồ sơ và phân loại đơn, Sở Công thương nhận thấy vụ việc liên quan đến hợp đồng dân sự giữa các bên. Do đó, Sở Công thương đề nghị Điện lực TDM tiếp tục thực hiện ký hợp đồng mua bán điện với các tiểu thương kinh doanh tại các quầy tầng trệt chợ TDM thuộc mặt tiền đường Đoàn Trần Nghiệp và Nguyễn Thái Học theo quy định.

Đối với Ban quản lý (BQL) chợ TDM (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và đầu tư TDM) tích cực vận động, tuyên truyền, giải thích để các tiểu thương đồng thuận phối hợp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và an toàn điện trong quá trình sử dụng điện, phục vụ nhu cầu kinh doanh cho các tiểu thương. Ngoài ra, Sở Công thương cũng đề nghị các tiểu thương sử dụng điện đúng mục đích, phải cam kết bảo đảm an toàn điện, an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), không tự ý câu mắc điện, cho người khác sử dụng điện khi chưa có sự đồng ý của ngành điện.

Vận động người dân chấp hành quy định về PCCC

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thành Công, Trưởng BQL chợ TDM, cho biết sau khi nhận được Công văn 2746 của Sở Công thương, đơn vị đang tích cực tuyên truyền, vận động các tiểu thương tham gia phối hợp nhằm bảo đảm an toàn PCCC và an toàn điện. Qua làm việc với Sở Công thương và các bên liên quan, BQL chợ TDM thống nhất để Điện lực TDM tiếp tục cung cấp điện trực tiếp cho tiểu thương kinh doanh tại các quầy tầng trệt chợ TDM.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Công, trước đó BQL chợ đã họp với tiểu thương để thông báo về hoạt động cung cấp điện và thu phí tiền điện, qua đó đa số tiểu thương đều đồng thuận. Tuy nhiên, có thể do một số thành viên trong BQL chợ chưa thông tin rõ ràng về việc thu phí tiền điện nên mới có một số tiểu thương phản ánh đến cơ quan chức năng. Thực chất, tiểu thương sử dụng điện chủ yếu vào mục đích thắp sáng nên tiền điện không nhiều. Nếu ngành điện bàn giao lại lưới điện cho BQL chợ TDM quản lý thì đơn vị phải đầu tư lại hệ thống lưới điện với chi phí lớn. Trong khi đó, BQL chợ TDM không kinh doanh điện và không xem việc thu phí tiền của tiểu thương là lợi nhuận. Xuất phát từ trách nhiệm của BQL chợ TDM là quản lý, vận hành chợ TDM nên đơn vị cũng mong muốn trực tiếp tham gia vào hoạt động cung cấp điện để chủ động trong công tác bảo đảm an toàn điện, nhằm phòng ngừa sự cố cháy, nổ do chập điện xảy ra.

“Mục đích chung của BQL chợ là muốn bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của tiểu thương, cũng như cho chính doanh nghiệp đang quản lý, vận hành chợ TDM. Sắp tới, BQL chợ TDM sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tiểu thương hiểu rõ mục đích này mà đồng thuận thực hiện các yêu cầu về bảo đảm an toàn điện và PCCC trong quá trình sử dụng điện”, ông Nguyễn Thành Công, Trưởng BQL chợ TDM, cho biết.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên