Thông tin tiếp theo vụ chợ tạm Bình thuận 2 lấn đất: TP.Thuận An tiếp tục làm rõ nội dung đơn khiếu nại

Cập nhật: 26-06-2021 | 08:43:59

Thời gian qua, Báo Bình Dương có nhiều thông tin về việc chủ chợ tạm Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An có hành vi lấn đất đã được Nhà nước bồi thường, bị người dân phản ánh. Sau đó, đơn vị chức năng liên quan của TP.Thuận An đã tiến hành đo đạc, trích lục lại diện tích đất mà ông Dương Minh Quyền, chủ chợ Bình Thuận 2 đang sử dụng.

Theo đó, ngày 20-1-2021, ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An đã ký Quyết định số 213/QĐ- KPHQ, nêu rõ: Ông Dương Minh Quyền lấn, chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị, với điện tích lấn chiếm 0,05 ha. Cụ thể, ông Quyền đã xây dựng nhà tạm lấn, chiếm phần đất đã được giải tỏa để mở rộng đường Thuận An Hòa với diện tích 180,08m2 và xây dựng nhà tạm lấn chiếm đường hào chiến xa với diện tích 18,6m2. Số liệu diện tích lấn chiếm này được cán bộ Văn phòng Đăng lý đất đai TP.Thuận An trích lục bản đồ địa chính lập vào ngày 7-12-2020.

Theo Quyết định số 213/ QĐ-KPHQ ngày 20-1-2021, đề nghị ông Quyền phải thực hiện các biện pháp khắc phục, như: Khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn chiếm; tháo dỡ công trình xây dựng không phép. Thời gian thực hiện việc khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Sau khi nhận được quyết định trên, ông Quyền đã làm đơn khiếu nại quyết định. Ông Quyền cho rằng vào thời điểm năm 2017, trong quá trình làm thủ tục chuyển nhượng đất, ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ ông Lê Minh Hùng sang cho ông đứng tên, cơ quan chức năng của TP.Thuận An đã cấp giảm 180m2 đất của ông. Một lý do khác nữa là ông Quyền đã ký hợp đồng cho nhiều tiểu thương trong chợ thuê lại mặt bằng nên không thể cắt hợp đồng với họ.

Để trả lời thỏa đáng cho ông Quyền về việc khiếu nại Quyết định số 213/QĐ- KPHQ ngày 20-1-2021, ngày 17-5-2021, TP.Thuận An đã ban hành Quyết định số 1793/QĐ-UBND về việc giao nhiệm vụ xác minh nội dung đơn khiếu nại của ông Dương Minh Quyền. Theo quyết định, TP.Thuận An giao Thanh tra thành phố phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của thành phố xác minh làm rõ nội dung đơn khiếu nại quyết định của ông Quyền trong thời gian làm việc là 25 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên