Thông tin tiếp theo vụ cơ sở thu mua mủ cao su ở ấp Lò Gạch, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng gây ô nhiễm: Người dân kiến nghị di dời cơ sở ra khỏi khu dân cư

Cập nhật: 17-10-2019 | 09:16:59

Trong các số trước, báo Bình Dương đã phản ánh việc cơ sở thu mua mủ cao su của gia đình ông Nguyễn Văn Rạng (ấp Lò Gạch, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng) gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc. Điều đáng nói là một người dân bị đánh phải nhập viện vì dám phản ánh sự việc này. Ngày 29-9, UBND xã Minh Thạnh đã có Báo cáo số 36/BC-UBND để trả lời người dân. Báo cáo này có nội dung: Ngày 27-8, UBND xã Minh Thạnh đã thành lập đoàn kiểm tra vệ sinh môi trường đối với cơ sở thu mua mủ cao su của gia đình bà Trần Thị Ánh Nhạn và ông Nguyễn Văn Rạng. Lúc kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy nền nhà đọng nước; hầm chứa nước thải sau nhà có nắp đậy nhưng còn hở; bể hút nước phía trước đọng mạng mủ ở trên khoảng 10cm gây mùi hôi. Theo đó, đoàn kiểm tra của xã đề nghị chủ cơ sở thu mua mủ khắc phục những vấn đề tồn tại.

Bà Lê Thị Cẩm Nhung có nhà chung vách với cơ sở thu mua mủ cao su của gia đình ông Nguyễn Văn Rạng, bức xúc: “Sau ngày báo Bình Dương vào cuộc phản ánh về việc cơ sở thu mua mủ cao su của ông Rạng gây ô nhiễm, UBND xã Minh Thạnh có biên bản trả lời cho người dân. Tiếp đến, ngày 10-10, lãnh đạo UBND xã Minh Thạnh có mời gia đình tôi và chủ cơ sở thu mua mủ lên UBND xã hòa giải. Điều khiến tôi thấy khó hiểu là: Trong khi cơ sở thu mua mủ cao su phát tán mùi hôi thối khiến 10 hộ dân trong khu vực bức xúc, yêu cầu di dời ra khỏi khu dân cư theo đúng chủ chương của tỉnh thì chính quyền địa phương lại tổ chức hòa giải. Tại buổi hòa giải này, phía gia đình tôi đề nghị chính quyền xã buộc cơ sở thu mua mủ cao su của gia đình ông Rạng di dời ra khỏi khu dân cư theo đúng quy định của UBND tỉnh. Ngay lập tức ông Thái Văn Kiệm, Chủ tịch UBND xã Minh Thạnh, trả lời: “Quy định là vậy nhưng mỗi nơi mỗi khác; xã không có thẩm quyền đó. Ngoài ra, việc chồng tôi bị đánh phải nhập viện thì Công an xã Minh Thạnh cho biết đã chuyển hồ sơ về Công an huyện Dầu Tiếng để tiếp tục điều tra”.

“Hiện nay gia đình tôi cũng đã làm đơn phản ánh gửi đến các cấp lãnh đạo liên quan nhờ can thiệp” , bà Nhung cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên