Thông tin tiếp theo vụ “Hư răng sau khi được điều trị tủy”: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở nha khoa 2 tháng

Cập nhật: 01-06-2023 | 08:57:25

Ngày 27-5, Báo Bình Dương có thông tin về việc bà Võ Thị Hồng Ân (SN 1984, ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) đến Cơ sở Nha khoa Quốc tế Daisy Dental, tọa lạc phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một để điều trị dán sứ veneer răng. Tại đây, bà Ân được thăm khám, tư vấn, điều trị răng. Tuy nhiên, trong lúc hành nghề, bác sĩ không thông báo việc lấy tủy, điều trị tủy 15 cái răng của bà Ân, dẫn đến ảnh hưởng tới sức khỏe và nhiều hệ lụy khác.

 Bà Võ Thị Hồng Ân (ảnh) đang xem nội dung trả lời của Sở Y tế tỉnh

 Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bà Ân, ngày 28-4, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ban hành Thông báo số 49/TB-SYT do ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, ký về việc kết luận nội dung đơn tố cáo của bà Ân. Chiều 31-5, trao đổi với P.V báo Bình Dương, bà Ân cho biết vào ngày 29-5, gia đình bà đã nhận được văn bản của Sở Y tế tỉnh Bình Dương trả lời đơn khiếu nại của bà về việc không đồng tình một số nội dung trong Thông báo số 49/TB-SYT của Sở Y tế tỉnh.

Theo đó, Văn bản số 1491/ SYT-TTra do ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, ký vào ngày 24-5 về việc trả lời đơn của bà Ân có thể hiện nội dung kết quả xử lý hành vi vi phạm đối với Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy (Cơ sở Nha khoa Quốc tế Daisy Dental) cùng các y sĩ, bác sĩ liên quan đến việc chữa trị cho bà Ân. Cụ thể, thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt hành chính các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm như sau: Thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp ngoại khoa khác từ loại III trở lên mà không được sự đồng ý văn bản của người bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không tuân thủ đúng quy định chuyên môn kỹ thuật trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Hình thức xử phạt hành chính: Phạt tiền với tổng số tiền phải nộp là 137.500.000 đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với bác sĩ Hoàng Kính Chương trong thời hạn 4,5 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với bác sĩ Phạm Thùy Dương trong thời hạn 2 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đối với y sĩ Phạm Thúy Duy trong thời hạn 23 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của Sở Y tế Bình Dương cấp cho Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings trong thời hạn 2 tháng.

Các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên