Thông tin tiếp theo vụ xe container, xe tải gây hư đường Bình Chuẩn 17: Củng cố hồ sơ xử lý tài xế gỡ barie đi vào đường cấm

Cập nhật: 25-02-2022 | 10:11:05

Sau khi báo Bình Dương phản ánh việc xe tải, xe container lưu thông qua tuyến đường Bình Chuẩn 17 (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) gây hư hỏng đường, từ nguồn công tác xã hội hóa và ngân sách của địa phương, phường Bình Chuẩn đã nâng cấp lại mặt đường, dựng barie và lắp camera giám sát. Tuy nhiên, sau đó lại xảy ra tình trạng tài xế phá barie để thông xe. Hành vi này bị hệ thống camera ghi lại.


Từ hình ảnh camera ghi lại cho thấy nhiều tài xế đã cố tình phá barie trên tuyến đường Bình Chuẩn 17

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 16 phút ngày 16-2, một tài xế điều khiển xe tải chất đầy hàng hóa lưu thông trên đường Bình Chuẩn 17 chạy vào hướng Cụm công nghiệp Nam Việt, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Tài xế cho xe lao thẳng khiến barie bị hư hỏng. Trước đó, lúc 8 giờ 34 phút, ngày 11-2, một tài xế xe điều khiển xe tải chở theo máy móc cồng kềnh, để qua được barie đi vào đường Bình Chuẩn 17, anh ta leo lên gỡ bỏ thanh sắt chắn ngang của barie. Lúc 16 giờ 20 phút, ngày 9-2, một chiếc xe tải xuất phát từ hướng Cụm công nghiệp Nam Việt băng qua đường Bình Chuẩn 17. Do thùng xe quá cao đã gây hư hỏng barie. Trước đó, lúc 13 giờ 42 phút ngày 26-1, để qua đường Bình Chuẩn 17 vào Cụm công nghiệp Nam Việt, một người đàn ông đã điều khiển xe ủi phá barie để xe tải BS: 61C- 483.01 chở cát chạy qua.

Bà N.T.G, một cư dân có nhà trên đường Bình Chuẩn 17, cho biết: “Thời gian qua nhiều tài xế xe tải tăng tốc cho xe chạy qua barie để đi vào đường Bình Chuẩn 17. Nhiều tài xế biết địa phương đã lắp đặt camera giám sát nhưng vẫn điều khiển xe chạy băng qua làm hư hỏng tài sản công. Sau nhiều lần barie bị hỏng, cán bộ địa phương xuống sửa lại. Chúng tôi mong muốn đơn vị chức năng cần xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe”.

Liên quan đến sự việc này, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Sau khi địa phương nâng cấp cơ sở hạ tầng, lắp đặt barie và gắn camera giám sát an ninh trên đường Bình Chuẩn 17, nhiều tài xế đã chọn tuyến khác để ra các đường lớn. Cụ thể đã giảm được 98% xe có trọng tải trên 6 tấn vào đường cấm. Đó là tín hiệu tích cực, đúng theo nguyện vọng của người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số tài xế xe tải cố tình làm ảnh hưởng đến barie và đã bị xử lý.

Hiện chúng tôi đã lập biên bản nhiều trường hợp, đang củng cố hồ sơ để xử lý tài xế ô tô phá hỏng barie. Lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo Công an phường tiếp tục theo dõi, kịp thời xử lý người và phương tiện vi phạm khi qua tuyến đường này”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
nghiêm trọng rồi
Đình Trọng (Cách đây 2 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên