Thông tin “TP.HCM vào tình trạng khẩn” là hoàn toàn không chính xác

Cập nhật: 26-11-2021 | 16:35:10

Đường phố tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TXVN)

Thông tin lan truyền trên mạng có nội dung khẩn từ Văn phòng Chính phủ về tình hình phòng, chống dịch bệnh và một số giải pháp được áp dụng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật.

Đây là khẳng định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều 26/11.

Cụ thể, từ trưa 26/11 trên không gian mạng lan truyền nội dung: “Thông tin khẩn từ Văn phòng Chính phủ (vừa họp xong với Bộ Quốc Phòng, mai ra thông báo). Thành phố Hồ Chí Minh vào tình trạng khẩn. Siêu thị sẽ đóng cửa hết; siêu thị chuỗi lớn sẽ ký hợp đồng với quân đội để cung ứng lương thực cho dân...”

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh, tình hình dịch bệnh của thành phố vẫn tiếp tục được kiểm soát, mức bao phủ vaccine phòng dịch tăng lên từng ngày.

Hiện nay, theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Thành phố đang chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19.” Vì vậy, các thông tin lan truyền trên hoàn toàn là bịa đặt.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị, khuyến cáo người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh; nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo, chủ trương, giải pháp của thành phố.

Người dân cập nhật, nắm bắt các thông tin từ nguồn chính thống; không chia sẻ, lan truyền các thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch của thành phố./

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên