Thông tin tuyển sinh Ngành mới: Kỹ thuật y sinh

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

Mùa tuyển sinh năm nay, một số trường đại học có đào tạo thêm ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. trong đó, ngành kỹ thuật y sinh (KTYS) là một ngành mới, do trường Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM đào tạo.

Bộ môn KTYS của ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM được thành lập vào tháng 3-2009 do giáo sư Võ Văn Tới sáng lập. Đây là một lĩnh vực đa ngành, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào việc tạo ra các phương pháp nghiên cứu và thiết bị phục vụ cho sức khỏe cũng như giúp hiểu biết sâu hơn về các tiến trình sinh học của con người. Những sản phẩm của ngành KTYS bao gồm: Máy CT - Scanner, X quang, điện tâm đồ, nội soi, bộ phận nhân tạo trong cơ thể, vật liệu sinh học...

Về chương trình đào tạo, ngành KTYS được giảng dạy bằng tiếng Anh, sau 4 năm sinh viên sẽ trở thành kỹ sư KTYS. Chương trình tập trung vào 2 lĩnh vực:

- Trang thiết bị y tế: Nhằm đào tạo kỹ sư lâm sàng để vận hành, bảo trì và thiết kế những thiết bị y tế kỹ thuật cao.

- Y học tái tạo: Nhằm trang bị kiến thức sử dụng các vật liệu sinh học thay thế các cơ quan trong cơ thể người. Phương pháp đào tạo nhằm gắn kết học với hành, hàn lâm với xã hội và nghiên cứu với đào tạo.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể trở thành kỹ sư lâm sàng xuất sắc có khả năng vận hành, bảo trì trang thiết bị y tế và hợp tác nghiên cứu với các bác sĩ trong việc khám, điều trị tại các bệnh viện. Làm việc trong các công ty cung cấp và chế tạo trang thiết bị y tế trong và ngoài nước. Những ai muốn đi tiếp con đường học tập thì học sau đại học tại các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ hoặc các nước phát triển khác. Ngoài ra, người học còn có thể trở thành doanh nhân có các khả năng biến các kết quả nghiên cứu trở thành sản phẩm thương mại và quản lý các trung tâm chữa bệnh.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X