Thông tin về việc bệnh nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 26-10-2023 | 19:23:41

(BDO) Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin một bệnh nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, gia đình không có tiền mua quan tài phải đặt thi thể con trong thùng xốp.

Liên quan đến thông tin này, bác sĩ Lê Ngọc Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: Bệnh nhi là con của chị Trần Thị T., sinh năm 1987. Chị T. đến thăm khám tại bệnh viện vào lúc 9 giờ 54 phút ngày 25-9-2023. Chị sinh mổ bé trai 32 tuần 6 ngày, cân nặng 1.050 gram. Chẩn đoán lúc sinh suy hô hấp, trẻ non tháng, nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ cân, ối xấu, sinh mổ, nhiễm trùng bào thai. 

Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Quá trình nằm viện tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương từ ngày 25-9-2023 đến ngày 24-10-2023, đội ngũ y, bác sĩ tại khoa đã tích cực điều trị, hỗ trợ hô hấp, dịch truyền, kháng sinh, truyền hồng cầu lắng, plasma, tủa lạnh, tiểu cầu và hỗ trợ các vật tư y tế, sữa, tã… cho bé. Mọi chăm sóc đều do các bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Sơ sinh thực hiện. Tổng chi phí khi nằm viện của bé hơn 33 triệu đồng, được bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ. 

Bác sĩ khám, chữa bệnh cho bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (Ảnh minh họa)

Các y, bác sĩ đã cố gắng mọi nguồn lực để chăm sóc cũng như điều trị cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên bệnh nhi đã không qua khỏi, tử vong vào ngày 24-10-2023. Chẩn đoán tử vong, bé bị nhiễm trùng huyết, viêm phổi, trẻ non tháng (32 tuần 6 ngày), nhẹ cân so với tuổi thai, còn ống động mạch, hở van 2 lá, hở van 3 lá, đa hồng cầu, ối xấu, mẹ bạch cầu máu cao, sinh mổ. Khi bé tử vong, Khoa Sơ sinh đã liên hệ người nhà để thông báo tình hình. Thi thể bé được vệ sinh sạch sẽ, mặc đầy đủ áo quần, quấn khăn và bàn giao cho cha mẹ theo đúng quy trình, trân trọng em bé. 

Người nhà cũng thông báo đã có người hỗ trợ xe đưa bé về quê an táng. Thời điểm này, người nhà cũng nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ người nhà của các người bệnh khác có mặt tại bệnh viện. Bệnh viện mong chị Trần Thị T. và gia đình sớm vượt qua nỗi đau.  

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên