Thông tin về việc cơ sở sản xuất đồ gỗ trong khu dân cư gây ô nhiễm: Chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc xử lý

Cập nhật: 03-07-2023 | 07:55:30

Động cơ của tiếng máy hút bụi phát ra âm thanh ồn ào; mùi sơn từ cơ sở sản xuất đồ gỗ của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại gỗ Long Thành (gọi tắt Công ty gỗ Long Thành), tọa lạc tại khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An phát ra đã ảnh hưởng đến một số hộ dân gần đó. Bức xúc sự việc trên, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương.

 

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, cán bộ chức năng đã nhanh chóng kiểm tra hoạt động của Công ty gỗ Long Thành để có căn cứ xử lý vi phạm

 Qua tìm hiểu của P.V, ngay sau khi tiếp nhận thông tin người dân phản ánh, chính quyền phường Bình Chuẩn đã phối hợp với đơn vị chức năng TP.Thuận An nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý. Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 23-5- 2023, chính quyền phường Bình Chuẩn đã có công văn kiến nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.Thuận An vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Theo đó, vào ngày 13-6, Phòng TN&MT TP.Thuận An phối hợp với cán bộ chức năng đến Công ty gỗ Long Thành kiểm tra. Tiếp đến, ngày 19-6, Phòng TN&MT TP.Thuận An lập tờ trình kiến nghị UBND TP.Thuận An xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh môi trường đối với Công ty gỗ Long Thành.

Theo nội dung Tờ trình số 638/TTr-TNMT do ông Trịnh Nguyên Đức, Phó trưởng Phòng TN&MT TP.Thuận An ký vào ngày 19-6, Công ty gỗ Long Thành sẽ bị UBND TP.Thuận An xử phạt vi phạm hành chính 65 triệu đồng.

Mới đây, khi P.V có tại khu vực Công ty gỗ Long Thành để ghi nhận sự việc theo nội dung người dân phản ánh thì nhận thấy bên trong cơ sở phát ra tiếng ồn từ động cơ của máy hút bụi. Tiếp xúc với P.V, một số hộ dân cho biết sau khi chính quyền địa phương và ngành chức năng TP.Thuận An vào cuộc kiểm tra xử lý, chủ cơ sở này đã khắc phục được mùi hôi của sơn phát tán ra môi trường bên ngoài.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tôn Quang Vinh cho biết thêm, vào ngày 20-6, địa phương có tổ chức buổi họp xoay quanh việc Công ty gỗ Long Thành cần nhanh chóng khắc phục những thiếu sót đã gây ra ảnh hưởng đến người dân trong khu vực. Tại buổi làm việc, đại diện công ty cho biết việc tiếng ồn và mùi sơn phát tán ra môi trường xuất phát từ khu vực sản xuất. Nguyên nhân do máy móc, thiết bị của công ty bị lỗi phần kỹ thuật. Nhằm thể hiện tinh thần cầu thị, người đại diện pháp lý của Công ty gỗ Long Thành cam kết sẽ khắc phục được tình trạng này trong thời gian sớm nhất. Báo Bình Dương sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tình hình vụ việc khi có diễn tiến mới.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên