Thông tin về vụ tranh chấp nhà xưởng ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An

Cập nhật: 25-06-2022 | 18:19:08

(BDO) Cho rằng ông C.E (ngụ TP.Thuận An) “chiếm dụng trái phép” nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 tọa lạc tại phường Thuận Giao, ông Đào Xuân Tường và ông Đào Huy Dũng (cùng quê Thanh Hóa) đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng yêu cầu vào cuộc xử lý.

Nhà xưởng đang tranh chấp.

​Được biết, vào năm 2017, ông C.E. cho ông Đàm Việt Dũng thuê toàn bộ diện tích gần 10.000 m2 tọa lạc tại Hòa Lân (nay là khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An) để xây dựng nhà xưởng. Sau đó, ông Đàm Việt Dũng ký kết hợp đồng với ông Đào Xuân Tường và ông Đào Huy Dũng xây dựng 2 nhà xưởng kiên cố có diện tích rộng gần 5.000 m2. 

Ông Tường cho biết: “Vào tháng 5 - 2017, tôi ký kết hợp đồng xây dựng nhà xưởng với ông Đàm Việt Dũng. Thời gian ký hợp đồng từ tháng 5-2017 đến đầu năm 2018 sẽ hoàn thành, bàn giao công trình nhà xưởng cho ông Dũng. Trong hợp đồng xây dựng nhà xưởng, chúng tôi ký kết lúc đầu có hơn 4 tỷ đồng, chúng tôi bao vật tư. Trong lúc thi công công trình thì phát sinh về vật tư nên đội giá lên hơn 8 tỷ đồng và thời gian kéo dài hơn. 

Đến tháng 8-2019, khi công trình chưa hoàn thiện, ông C.E đã chiếm dụng nhà xưởng. Lý do ông C.E. đưa ra là ông Đàm Việt Dũng nợ tiền ông không trả nên lấy lại đất và nhà xưởng. Đến nay chúng tôi không thể liên lạc được với ông Đàm Việt Dũng để giải quyết sự việc”. 

​Sau khi nhận được đơn phản ánh của ông Đào Xuân Tường và ông Đào Huy Dũng, ngày 6-6-2022, UBND tỉnh Bình Dương có công văn số 1128/VPUB-NC gửi Công an tỉnh Bình Dương. Theo nội dung văn bản này, UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh xem xét xác minh, giải quyết theo đúng quy định. 

Theo đó, ngày 15-6-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương có công văn số 1462/VPCQCSĐT thông báo về việc xử lý nguồn tin về tội phạm trả lời ông Đào Xuân Tường và ông Đào Huy Dũng. Nội dung văn bản này thể hiện Công an tỉnh Bình Dương chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An giải quyết theo thẩm quyền. ​  

​Chiều 25-6, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết: Trước đó, sau khi Báo Bình Dương có thông tin phản ánh về sự việc, chính quyền phường Thuận Giao đã phối hợp với cán bộ thanh tra Sở Xây dựng, cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An đến làm việc với ông C.E. Tại buổi làm việc này, cán bộ chức năng liên quan đã đo đạc lại diện tích đất nhà xưởng của ông C.E. để xử lý vi phạm trên lĩnh vực xây dựng. Còn việc tranh chấp giữa ông Đào Xuân Tường và ông C.E., vừa qua phường Thuận Giao cũng đã tổ chức buổi hòa giải nhưng bất thành. 

Báo Bình Dương sẽ cập nhật thông tin khi có diễn biến mới của vụ việc.

P.V

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên