Thông tin vụ hai thi thể được phát hiện trong khối bê tông: Xác định nguyên nhân vụ án và danh tính hai nạn nhân

Cập nhật: 20-05-2019 | 09:24:55

Sáng 19-5, đại diện Công an tỉnh cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu cũng như danh tính hai nạn nhân trong vụ án giấu xác trong khối bê tông tại căn nhà thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Bước đầu xác định các nạn nhân là Trần Trí Thành (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).


Hai nghi can liên quan đến vụ án, bà Trịnh Thị Hồng Hoa và Phạm Thị Thiên Hà

Hé lộ nguyên nhân vụ án

Theo thông tin ban đầu, những người bị cơ quan công an tạm giữ nghi có liên quan đến vụ án đã bắt đầu khai nhận trước đó Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và một số người khác (trong đó có hai nạn nhân) đã tham gia một nhóm học theo bộ môn “pháp luân công”.

Thời gian đầu, nhóm tập trung ở TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để học theo phương pháp này nhưng bị chính quyền TP.Nha Trang xử phạt hành chính. Sau đó nhóm này trở về căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục học theo phương pháp.

Trong quá trình tạm trú tại nhà bà Hoa đã xảy ra mâu thuẫn nên nhóm của Hà tiếp tục chuyển đến căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền (ngụ phường Thới An, quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để sinh hoạt, trao đổi. Lúc này, Hà thuyết phục mẹ mình là bà Hoa bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng với lý do chuyển đến căn nhà khác có diện tích lớn hơn để sống cho thoải mái (bước đầu xác định số tiền bán nhà dùng vào việc chi trả tiền thuê nơi để học bộ môn “pháp luân công”).

Vào tháng 9-2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong Khu công nghiệp Bàu Bàng, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng để cả nhóm sinh hoạt. Khi đó, nhóm có thêm hai người phụ nữ tên Hạnh và An đã tham gia học, nhưng do cực khổ nên hai người này bỏ đi. Sợ môn này bị chính quyền cấm, Hạnh và An không tham gia nữa sẽ đem chuyện kể cho người khác nghe nên nhóm của Hà trả lại căn nhà này rồi tìm đến thuê căn nhà số 90, thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.


Chiếc ôtô của nhóm nghi can dùng để di chuyển và chở thi thể anh Linh được đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra

Vào tháng 12-2018, nhóm lên kế hoạch và đi tu luyện ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và thuê một căn hộ hạng sang để ở.

Bước đầu tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận, trong quá trình tu luyện bộ môn “pháp luân công” ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trần Đức Linh không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh. Bị “ảo tưởng”, Linh đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm của Hà đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Khoảng 1 tuần sau, nhóm đã đưa xác của Linh lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ BS 51A-718.30 (chủ xe là Hà), chở về căn nhà thuê tại xã Hưng Hòa.

Tại đây, nhóm của Hà đã bỏ xác Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục tu luyện “pháp luân công” trong căn nhà này. Một thời gian sau đó Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với “nguyên tắc” của nhóm tu luyện như thường nhìn trộm hai người nữ trong lúc ngủ, trong lúc tắm, không nhịn được ăn. Sợ bị nguy hiểm, nhóm của Hà đã nhốt anh Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả!

Sau đó Thanh và Hà đã nảy sinh ý định giết Thành. Để thực hiện hành vi phạm tội, hai người này đi mua một bình ắc quy và bộ kích điện về nhà và nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu. Nghe theo, nạn nhân bị điện giật bất tỉnh. Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ lại, sau đó nhóm của Hà tiếp tục tu luyện “pháp luân công”.

Theo lời khai của các đối tượng, sau khi chết, xác của anh Thành bốc mùi nên nhóm của Hà đã lên mạng đặt mua thùng nhựa, mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Trong lúc cho xác vào thùng, do thi thể người chết bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để thi thể xẹp xuống, sau đó cho vào thùng nhựa rồi đổ bê tông.

Ở trong căn nhà này được một thời gian, nhóm của Hà đã tự ý dời đi mà không báo với chủ nhà. Sau đó cả nhóm tìm đến một khách sạn ở khu dân cư Tiamo, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện “pháp luân công”.

Vụ án ly kỳ

Như báo Bình Dương đã đưa tin, trước đó, tối 15-5, một người đàn ông mới mua căn nhà tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng và chuyển đến ở thì phát hiện một bồn nước màu xanh 1.000 lít, bên trong có chứa bê tông và một khối bê tông bằng trụ để ở giữa phòng ngủ của ngôi nhà. Lúc này chủ nhà khiêng khối bê tông ra bỏ bên hông nhà. Còn bồn nước có chứa bê tông bên trong quá nặng nên người chủ nhà dùng búa để đập bê tông trong bồn nước để mang bỏ. Tuy nhiên, khối bê tông vừa nứt thì phát ra mùi hôi thối. Kiểm tra kỹ thì thấy bên trong có xác người đang phân hủy. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an.

Đến rạng sáng 16-5, khối bê tông trong bồn nước được phá ra để lấy thi thể bên trong. Các điều tra viên cũng nhanh chóng lấy lời khai của các nhân chứng, chủ nhà cũ và những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà này. Vào khoảng 2 giờ cùng ngày, Công an tỉnh tiếp tục phát hiện thêm một thi thể khác cũng bị đổ bê tông bỏ trong bồn nhựa.

Theo người dân sống trong con hẻm, căn nhà phát hiện hai thi thể rất ít khi thấy người ra vào, thường xuyên khóa kín cửa bằng nhiều ổ khóa, phía ngoài được bao bọc bằng lớp tường cao. Ngay sau đó cơ quan điều tra Công an tỉnh đã thông báo vận động người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm.

Khuya 17-5, từ nguồn tin của người dân cung cấp, cơ quan CSĐT Công an Bình Dương đã bắt tạm giữ 4 phụ nữ liên quan vụ án.

Theo thông tin từ khách sạn Tiamo (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một), nơi nhóm đối tượng thuê phòng giường đôi giá 7 triệu đồng/tháng, những vị khách này nhận phòng từ đầu tháng 4 và chỉ có một người để lại chứng minh nhân dân để đăng ký lưu trú theo quy định.

Tối 17-5, sau khi xem thông báo truy tìm hai người liên quan vụ án, nhân viên khách sạn phát hiện chiếc ôtô trùng khớp nhận dạng và biển số xe; đồng thời phát hiện nhóm khách trong đó có cô gái trẻ, để tóc ngắn giống hình ảnh báo chí đăng tải nên nhân viên khách sạn đã trình báo cơ quan chức năng.

Một nhân viên khách sạn cho biết trong lúc cơ quan chức năng chưa đến thì đột ngột nhóm người này trả phòng và muốn lấy lại CMND. Nhân viên khách sạn viện lý do đã nộp CMND cho cơ quan công an đăng ký lưu trú, nhằm kéo dài thời gian để nhóm khách không bỏ đi trước khi cơ quan công an có mặt. “Dù không có CMND nhưng nhóm khách đã mang hành lý ra xe và rời khỏi khách sạn nhưng đã bị bảo vệ đóng cửa kéo dài thời gian chờ cơ quan chức năng đến. Nhóm khách ở trên xe, chỉ có cô gái tóc ngắn lái xe, xuống và nói với bảo vệ “Họ không có làm gì, lý do gì giữ họ lại và không cho đi”, một nhân viên nhớ lại.

Khi lực lượng công an xuất hiện họ mới cùng về trụ sở cơ quan công an để hợp tác điều tra. Suốt nhiều giờ đấu tranh, trước các chứng cứ có được, nhóm nghi can mới khai nhận vụ việc.

Theo nhân viên khách sạn, suốt thời gian thuê khách sạn, 4 nữ khách sống khép kín, luôn ở trong phòng, ít khi ra ngoài. Đôi lúc họ chỉ nói chuyện với nhân viên dọn dẹp phòng. Những người làm ở khách sạn cũng không thấy có gì đó bất thường từ 4 người khách nữ ở chung phòng.

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Ngày 19-5, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết và những người có liên quan đến vụ án giấu thi thể trong khối bê tông tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Quá trình làm việc, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người rồi phi tang xác hai nam nạn nhân vào thùng nhựa rồi đổ bê tông. Tuy nhiên, các tình tiết và vai trò của từng đối tượng trong vụ án sẽ tiếp tục được lực lượng công an làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

 

HƯNG PHƯỚC- DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên