Thông xe kỹ thuật cống Bà Hên, ô tô chưa được lưu thông qua cầu

Cập nhật: 23-12-2023 | 09:22:51

 (BDO) Sáng 23-12, Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cùng nhà thầu thi công đã cho thông xe kỹ thuật hệ thống cống mới thay cho cầu Bà Hên cũ trên đường Cách mạng Tháng Tám (TP. Thủ Dầu Một). 

Đây là hạng mục chính thuộc dự án đầu tư giải quyết điểm ngập Ngã Ba Cống được UBND tỉnh phê duyệt, do Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư.




Các phương tiện 2-3 bánh được phép qua lại góp phần hạn chế ách tắc giao thông trong dịp lễ Giáng sinh và tết dương lịch 2024

Ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết , sau khi thông xe kỹ thuật cống Bà Hên thì phương tiện xe 2-3 bánh được phép lưu thông qua lại hai chiều nhưng vẫn cấm các loại xe cơ giới, ô tô 4 bánh để bảo đảm kết cấu công trình. Việc thông xe kỹ thuật cho phép phương tiện xe 2-3 bánh lưu thông góp phần giải quyết nhu cầu cho người dân lưu thông trong dịp lễ Noel và dịp tết dương lịch. Sau khi hoàn thiện cống Bà Hên, thành phố sẽ tổ chức phương án ngăn phương tiện trên đường Thích Quảng Đức để tạo mặt bằng thi công cho hệ thống ở khu vực ngã 3 Cống.

Dự án giải quyết điểm ngập Ngã Ba Cống bao gồm cải tạo tuyến rạch Thầy Năng đoạn từ Ngã Ba Cống đường Thích Quảng Đức đến cầu Bà Hên dài khoảng 380m và tuyến kênh đá xây dọc đường Thích Quảng Đức dài khoảng 370m. 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=782
Quay lên trên