Thót tim vụ giải cứu con tin ở Huế

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 

Sau hơn 12 giờ đồng hồ cố thủ trong nhà  nghỉ Như Phước (đường Nguyễn Sinh Cung,TP Huế) với một khẩu AK và 36 viên đạn, đối tượng Nguyễn Văn Minh (SN 1988, quê ở Sơn Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình), thuộc Trung đoàn 19 sư đoàn 968 bộ binh, đóng quân tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã bị lực lượng đặc nhiệm khống chế thành công vào hồi 5h30 phút ngày 17-1-2010.

 

Trốn đơn vị, bắt con tin….vì thất tình

 

Nguyễn Văn Minh là con thứ 3 trong một gia đình thuần nông có 4 anh em trai. Học hết lớp 9, Minh được gửi vào học nghề mộc tại TP Đông Hà, Quảng Trị. Nhưng học được mấy tháng thì Minh có giấy gọi nhập ngũ...

  Nhà nghỉ Như Phước, hiện trường vụ bắt cóc con tin

Trong thời gian sinh hoạt tại sư đoàn 968 Minh quen cô gái tên Hậu (trú tại đường Tam Thái, Phường An Tây, TP Huế) và hai người đã làm lễ ăn hỏi vào tháng 6 vừa qua.

 

Sự việc bắt đầu căng thẳng khi vào tháng 9-2009, gia đình Hậu đem trả lại lễ vật ăn hỏi của Minh nhưng không giải thích lý do. Buồn chán, bất mãn nên ngày 16-1, Minh vào Huế tìm gặp người yêu nhưng bị tránh mặt. Giận dữ, không kiềm chế được cảm xúc nên trên đường quay về Minh đã dùng súng khống chế một người đạp xích lô và yêu cầu người này chở đến nhà nghỉ Như Phước.

 

Tại đây Minh gặp cô gái tên là Trần Thị Thu Trang (SN 1994, học sinh lớp 10B7, trường THPT Ngyễn Trường Tộ, TT. Huế) và bắt Trang làm con tin, cố thủ trong tầng ba của nhà nghỉ Như Phước.

 

Ngay khi nghe "hung tin", mẹ và anh trai của Minh đã đến hiện trường để thuyết phục nhưng đối tượng này chỉ một mực đòi gặp người yêu cũ. Sau hơn 13 giờ đồng hồ, dù gia đình, bạn bè, đồng đội ra sức khuyên can nhưng Minh vẫn khăng khăng chống cự.

 

Trước sự ngoan cố của Minh, các lực lượng đặc nhiệm của Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 phối hợp với lực lượng an ninh Thừa Thiên Huế đã phải dùng đến biện pháp mạnh.

 

Súng nổ và 20 phút nghẹt thở !

 

Đúng 5h rạng sáng ngày 17-1 các lực lượng an ninh được lệnh tấn công giải thoát con tin. Đích thân ông Hồ Xuân Mãn - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo vụ việc.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhanh chóng tiếp cận căn phòng trú ẩn của đối tượng cùng con tin .Ở bên ngoài nhà nghỉ mọi người hết sức lo lắng khi có hai tiếng nổ lớn vang lên, liên tiếp sau đó là tiếng súng chát chúa.

 

Theo quan sát chúng tôi, trước khi áp sát đối tượng, các trinh sát được lệnh phải hoàn thành nhiệm vụ trước khi trời sáng. “Bùm” một tiếng nổ nữa vang lên..2 phút sau, câu trả lời từ bộ đàm khiến mọi người yên tâm: “Báo cáo đã giải thoát được con tin, đối tượng đã bỏ súng đầu hàng và đang trong tình trạng hôn mê. Cấp cứu gấp !”.

 

Trong đợt tấn công giải vây con tin rạng sáng 17-1, các lực lượng trinh sát, công an đã sử dụng súng hơi cay sặc mùi Amoniac để khống chế đối tượng. Không có trinh sát nào bị thương.

 

Ngay sau khi bị bắt giữ, đối tượng Nguyễn Văn Minh cùng con tin được đưa đi cấp cứu. Các lực lượng CSGT, CSĐT, cảnh sát PCCC tổ chức dọn dẹp hiện trường, trả lại sự yên bình cho người dân.

 

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 

(Theo VNN)

Ảnh/ nha nghi 18-1/ - chuc nang 18-1/  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên