Thủ Dầu Một - Đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19

Cập nhật: 13-08-2021 | 10:03:21

Đó là chủ đề của cuộc thi viết bài cảm nhận về công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 do UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức. Thông qua những bài viết đầy xúc động, tự hào và tràn đầy tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, các tác giả đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi người dân về việc chung tay PCDB.


Những bài thi viết cảm nhận đầy xúc động và những hình ảnh “biết nói” gửi về cuộc thi

Lan tỏa những câu chuyện xúc động

Để có thêm những bài viết bắt nguồn từ thực tế công tác PCDB Covid-19, đẩy mạnh và làm phong phú, đa dạng công tác thông tin, truyền thông PCDB trên địa bàn thành phố, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức cuộc thi viết bài cảm nhận về công tác PCDB Covid-19 với chủ đề “Thủ Dầu Một - Đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Tìm hiểu về cuộc thi thông qua những bài dự thi đăng trên trang fanpage “Đất Thủ quê hương tôi”, chúng tôi thật sự xúc động với những câu chuyện vì nghĩa lớn của nhiều “giáo viên áo xanh”. Họ là những cô giáo, thầy giáo trẻ đang ấp ủ nhiều hoài bão lớn của những đoàn viên thanh niên gương mẫu. Trong lúc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, họ đã sẵn sàng tham gia các đội hình tình nguyện vì cộng đồng, cống hiến sức trẻ để “giữ vững vùng xanh, xóa vùng đỏ, bỏ vùng cam, làm sạch vùng vàng thành vùng xanh an toàn”.

Câu chuyện về Lê Hòa Bình, Bí thư Chi đoàn trường THCS Hiệp An, hăng hái tham gia tình nguyện mùa Covid-19 trong khi vợ vừa mới sinh con chưa đầy tháng như trong bài viết của cô Trương Hà Minh Tâm, giáo viên trường THCS Hiệp An đã chạm đến tột cùng cảm xúc người đọc. Tinh thần tích cực tham gia tuyến đầu PCDB của Lê Hòa Bình đã trở thành niềm tự hào của trường. Xúc động nhất là những dòng cảm xúc: “Tôi vẫn nhớ, trước ngày em đi. Tôi hỏi em: Vợ mới sinh, con chưa đầy tháng, mẹ già, sao em lại muốn đi tình nguyện?”. Em bảo: Em đã xin đi lâu rồi. Mà thương vợ vừa sinh, con nhỏ nên nấn ná mãi. Lặng im, em nói: Em muốn giúp đỡ mọi người. Có hết dịch thì con em sẽ yên tâm lớn lên mạnh khỏe”. Thông qua câu chuyện kể về Hòa Bình, Minh Tâm đã gửi đến người đọc chỉ đơn giản một điều: “Hãy trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương. Chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh là đang bảo vệ chính bạn và gia đình của bạn”.

Song song với các tác phẩm dự thi là rất nhiều những khẩu hiệu, hình ảnh được đính kèm theo những bài viết: “Việt Nam cố lên! Triệu con tim chiến đấu kiên cường”, “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”, “Góp sức nhỏ vào sứ mệnh lớn - Chiến thắng dịch bệnh Covid-19”…

Còn trong câu chuyện “Hai bố con trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19” của Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi thấy thật sự tự hào khi có những gia đình đã góp cho cuộc chiến cam go này, những chiến binh đầy nhiệt huyết. Bố là Lê Tiến Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Chánh Nghĩa năng nổ ở “vùng đỏ”. Con là Lê Hồng Ngọc, cô giáo dạy môn tiếng Anh, Bí thư Đoàn trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát) hăng hái tham gia hoạt động tình nguyện do Tỉnh đoàn phát động, góp một phần công sức trong việc mang lại bình yên cho cộng đồng.

Không chỉ có những bài viết từ các giáo viên, đoàn viên thanh niên, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn thành phố, cuộc thi còn nhận được bài dự thi từ các em học sinh và những người dân đầy nhiệt huyết. Thông qua cuộc thi, em Lê Nhật Hàn Anh, học sinh lớp 8A4, trường THCS Trần Bình Trọng đã viết thư cảm ơn các lực lượng tuyến đầu với những lời lẽ chân thành, đầy yêu thương. Hàn Anh viết: “Em thật sự cảm động và biết ơn mọi người vì những hành động ý nghĩa, phi thường ấy. Vì Tổ quốc, vì cộng đồng, chúng ta hãy cùng nhau chung tay để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 này nhé!”.

Tiếp thêm nghị lực chiến thắng dịch bệnh

Thông qua các tác phẩm dự thi, các tác giả đã thể hiện rất sinh động những suy nghĩ, tư tưởng và nhận thức của bản thân, người dân xung quanh về công tác PCDB; những nghĩa cử cao đẹp của tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch để qua đó kịp thời tuyên dương, nhân rộng trong xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo khối đoàn kết toàn dân trong công tác PCDB.

Theo ông Phạm Hùng Sơn, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Thủ Dầu Một, cuộc thi được phát động từ ngày 21-7 đến 31-10-2021. Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 181 bài dự thi, trong đó đã chọn đăng 13 bài trên trang fanpage “Đất Thủ quê hương tôi”. Trong thời gian nhận bài dự thi, Ban tổ chức sẽ chọn những bài hay, tiêu biểu, phù hợp để kịp thời tuyên truyền, đăng tin trên “Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một” và trang fanpage “Đất Thủ quê hương tôi” nhằm phục vụ công tác truyền thông PCDB Covid-19, có chi trả nhuận bút và thù lao theo quy định của TP.Thủ Dầu Một.

Dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp trên cả nước, tỉnh Bình Dương nói chung và TP.Thủ Dầu Một nói riêng. Việc thông tin, tuyên truyền để mỗi người dân dễ nắm bắt và hiểu được công tác lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, nêu gương người tốt, điển hình trong việc chung tay PCDB; định hướng dư luận xã hội, tạo được sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn dân là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, cấp thiết hiện nay. Những bài thi viết cảm nhận tại cuộc thi này với những dòng cảm xúc dâng trào và tràn đầy tinh thần chiến thắng dịch bệnh sẽ góp phần tiếp thêm nghị lực cho toàn dân, toàn quân đẩy lùi đại dịch.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên