Thủ đô của Afghanistan bị tấn công bằng tên lửa

Cập nhật: 14-11-2012 | 00:00:00

Theo các quan chức an ninh, các phần tử chống đối đã đặt các bệ phóng ở ngoại ô Kabul và phóng đi ít nhất 4 quả tên lửa.

Ngày 13-11, ít nhất 4 quả tên lửa đã dội xuống thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Các tên lửa đã đáp xuống khu vực Đông Bắc Kabul, trong đó có một quả rơi xuống gần sân bay, một gần một trụ sở đài truyền hình tư nhân và trụ sở văn phòng của cơ quan tình báo Afghanistan. Vụ tấn công khiến 1 thanh niên 28 tuổi thiệt mạng, 3 người khác bị thương và phá hủy một ngôi nhà.

  Một ngôi nhà ở Kabul bị tên lửa bắn vào Một người chứng kiến cho biết: “Tôi nghe một tiếng nổ lớn ở gần nhà. Ngay lập tức, tôi chạy về và đưa những người thân rời khỏi nhà, vì chúng tôi sợ những quả tên lửa hay đạn pháo khác bắn trúng vào nhà tôi. Như mọi người cũng nhìn thấy, xung quanh nhà tôi vẫn còn những mảnh vỡ vương vãi”.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm tấn công. Cảnh sát đang điều tra vụ việc. Các vụ tấn công tên lửa nhằm vào Kabul rất hiếm gặp dù thành phố này vẫn thường xuyên là mục tiêu tấn công của lực lượng chống đối.

Vụ tấn công trên diễn ra giữa bối cảnh NATO đang dần chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho lực lượng Afghanistan, trước khi rút các binh sĩ chiến đấu về nước vào năm 2014.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên