Thu gom điện thoại thông minh trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 13-05-2024 | 08:30:45

Để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin (CNTT), hưởng lợi ích từ các dịch vụ số và tham gia vào cộng đồng số; đồng thời thể hiện vai trò nòng cốt trong chuyển đổi số (CĐS), Ban chỉ đạo “Đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia CĐS cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2023-2025 đã phát động thực hiện chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 Các đại biểu nhấn nút phát động chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 Với tiêu chí “nhận của người có, tặng cho người cần”, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có điện thoại thông minh nhằm giúp mọi người dân trên địa bàn đều được tiếp cận với nền tảng số, tiếp cận công nghệ 4.0, chiến dịch đặt ra mục tiêu trao tặng 2.000 điện thoại thông minh đã qua sử dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Thu gom thiết bị điện tử thông minh trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là chương trình ý nghĩa mang tính nhân văn, nhằm đưa nền tảng số, dịch vụ số, kỹ năng số đến với người dân, xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhằm tạo ra các giá trị thiết thực phục vụ cho người dân. Mong rằng, các đơn vị, các cấp, các ngành cùng chung tay, đồng lòng để triển khai có hiệu quả, thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra, góp phần xây dựng xã hội số trong công cuộc CĐS trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Để cụ thể hóa chiến dịch, Tỉnh đoàn đã yêu cầu các cơ sở Đoàn trong tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền thu gom thiết bị điện tử thông minh để trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn đến đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn; trong đó lưu ý trước khi trao tặng triển khai khảo sát nhu cầu sử dụng của người dân để trao đúng đối tượng, đúng nhu cầu. Với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên, trước thi tham gia chiến dịch các đội, tổ, nhóm sẽ được tập huấn về công tác CĐS cộng đồng.

Các thành viên sẽ tham gia tuyên truyền các chính sách pháp luật, hướng dẫn người dân cài đặt sử dụng nền tảng số, ứng dụng công nghệ số, hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký sàn thương mại điện tử; tổ chức tập huấn cho đội hình triển khai hiệu quả và xây dựng lực lượng tình nguyện để thẩm định và cài đặt lại máy trước khi tặng…

Chương trình thu gom thiết bị điện tử thông minh tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn là một minh chứng cho sự quan tâm của chính quyền địa phương và cộng đồng nhằm thu hẹp khoảng cách về công nghệ số và xây dựng một xã hội số hòa nhập. Hy vọng rằng chương trình sẽ được triển khai hiệu quả, góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, đặc biệt là những đối tượng yếu thế trong xã hội.

ĐỊA ĐIỂM THU NHẬN THIẾT BĐIỆN TỬ THÔNG MINH

Cấp tỉnh: Trung tâm Hoạt động Thanh niên tnh Bình Dương;

Cấp huyện: Trụ sở các Huyn, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc;

Cấp xã: Trụ sở UBND cp xãtrực tiếp tại văn phòng Đoàn cp xã

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1005
Quay lên trên