Thủ hòa Copenhagen, Chelsea ung dung vào Tứ kết

Cập nhật: 17-03-2011 | 00:00:00

 

Lá thăm may mắn đã giúp Chelsea chỉ phải đương  đầu với đối thủ được coi yếu nhất tại vòng 1/8 Champions League, Copenhagen. Và điều này sớm được minh chứng bằng chiến thắng 2-0 của The Blues ngay trên đất Đan Mạch.

 

Có được kết quả đầy thuận lợi ở trận lượt đi, đoàn quân HLV Ancelotti gần như chắc suất đi tiếp. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tỷ số an toàn, tại Stamford Bridge, Chelsea vẫn tung ra sân hầu hết những trụ cột.

Lượt về vòng knock-out Champions League

Thứ tư, 9/3:Shakhtar 3-0 Roma (6-2)Barcelona 3-1 Arsenal (4-3)

Thứ năm, 10/3: 2h45Tottenham 1-0 Milan (1-0)Schalke 3-1 Valencia (4-2)

Thứ tư, 16/3: 2h45Bayern 2-3 Inter (3-3)MU 2-1 Marseille (2-1)

Thứ năm, 17/3: 2h45Chelsea 0-0 Copenhagen (2-0)Real Madrid 3-0 Lyon (4-1)

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành vé vào tứ kết

 

Chính bởi vậy, dù rất nỗ lực nhưng Copenhagen cũng chỉ biết cầm cự. Song trong một ngày quá vô duyên nơi hàng công, The Blues đã không một lần làm tung lưới đối phương. Hòa 0-0 ở trận lượt về và thắng với tổng tỷ số 2-0, Chelsea ung dung bước vào Tứ kết.

 

Trở lại diễn biến chính trận đấu, lợi thế sân nhà giúp đội bóng áo xanh thi đấu tưng bừng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, cú căng ngang của Ashley Cole tới đúng vị trí của Lampard nhưng pha đệm lòng của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

 

Chừng 7 phút sau, đến lượt Didier Drogba thử vận may với tình huống dứt điểm từ cự ly chừng 20m. Bóng đi đầy uy lực vào góc xa nhưng thủ thành Wiland kịp đổ người tóm gọn.

 

Và tưởng chừng bàn thắng đã đến với đội chủ nhà ở phút 17 khi Drogba phối hợp đẹp mắt với Ashley Cole trước khi bóng được nhả tới đúng vị trí của Zhirkov trong vòng cấm địa. Đáng tiếc cú xỉa chân trái của tiền vệ này lại khẽ liếm mép cột dọc ra ngoài.  

 

Với lực lượng vượt trội hoàn toàn so với đại diện đến từ Đan Mạch, Chelsea không gặp chút trở ngại nào trong việc khống chế khu trung tuyến. Và khán giả gần như được chứng kiến thế trận một chiều trong suốt 45 phút đầu.

 

Tuy nhiên, BHL The Blues bên ngoài đường pitch cũng được phen thót tim ở phút 25. Từ tình huống sút phạt ngoài vòng cấm địa, Dame N’Doye dứt điểm kỹ thuật và trong lúc Petr Cech đã đứng nhìn thì bóng lại dội trúng cột dọc ra ngoài.

  Chơi áp đảo đối phương nhưng Chelsea không thể ghi dù chỉ một bàn.   May mắn không bị thủng lưới trước, các học trò HLV Ancelotti dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 32, Drogba chuyền bổng để Anelka phá bẫy việt vị thoát xuống. Đáng tiếc cú căng ngang của anh lại không được Mikel tận dụng thành công dù cự ly chưa đầy 5m.

 

Không thể tìm được đường vào khung thành Copenhagen trong hiệp một, sang hiệp hai, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn miệt mài tổ chức những bài tấn công từ hai bên cánh nhằm kéo giãn hàng thủ đối phương.

 

Phút 48, đến lượt Ramires có đường chuyền dọn cỗ để Drogba lặng lẽ băng vào nhưng cú đệm lòng của anh ở cự ly 7m lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc dù thủ thành Wiland đã đứng chôn chân.

  Những cơ hội đến rồi đi trước mũi giày các chân sút Chelsea.  

Dù có lợi thế 2 bàn của trận lượt đi nhưng có vẻ HLV Ancelotti không thể hài lòng với sự vô duyên của hàng công và ông quyết định tung liền Torres lẫn Malouda vào sân hòng tạo sự khác biệt.

 

Dù vậy, bất chấp những nỗ lực không mệt mỏi của các mũi nhọn, những cơ hội của Chelsea lần lượt trôi qua mũi giày của Mikel, Essien và cả Torres. Cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận, tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên.

 

Với kết quả này, Chelsea dễ dàng vượt qua Copenhagen với tổng tỷ số 2-0 qua hai lượt trận và trở thành đại diện thứ 3 của nước Anh (sau MU và Tottenham) góp mặt tại Tứ kết Champions League.

 

Đội hình thi đấu:

 

Copenhagen: Wiland - Wendt, Zanka, Antonsson, P.Bengtsson (Zohore 61’) – Bolanos (Kristensen 90’), Claudemir, Kvist, Vingaard (Santin 74’) - Gronkjaer, N'Doye.

 

Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Ramires, Mikel (Essien 83’), Lampard, Zhirkov (Malouda 75’) - Drogba, Anelka (Torres 68’).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên