Thu hồi toàn quốc dung dịch nhỏ mắt Tobradico

Cập nhật: 03-03-2023 | 08:45:29

 Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có công văn về việc thu hồi toàn quốc dung dịch nhỏ mắt Tobradico. Nguyên nhân thu hồi là mẫu thuốc dung dịch nhỏ mắt nêu trên không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu thử vô khuẩn, vi phạm chất lượng mức độ 2. Cục Quản lý dược đề nghị Công ty Cổ phần Dược Khoa phối hợp với nhà phân phối thuốc trong thời hạn 2 ngày gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng dung dịch nhỏ mắt Tobradico nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý dược.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các Phòng Y tế huyện, thị, thành phố thông báo cho cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên; công bố thông tin về quyết định thu hồi thuốc; kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên