Thu hút 56 thành viên tham gia

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Bắt đầu thành lập (năm 2008), Câu lạc bộ (CLB) Nữ nhà trọ (xã Khánh Bình, Tân Uyên) đã xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động, bám sát nhiệm vụ đã đề ra. Cứ vào ngày 30 mỗi tháng, 56 thành viên trong CLB đều họp mặt, đề đạt những thắc mắc hoặc khó khăn để các thành viên cùng tìm giải pháp tháo gỡ, cụ thể là nạn trộm cắp trong khu nhà trọ, nạn gây rối trật tự công cộng... Ngoài ra, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mỗi tháng, CLB còn vận động hỗ trợ gạo cho 12 học sinh nghèo, 8 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thành lập 2 tổ tương trợ vốn giúp cho các thành viên nghèo phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Bằng các phong trào hoạt động thiết thực, 5 năm (2006-2011), CLB đã thành lập 6 chi hội nữ công nhân nhà trọ, thu hút 365 thành viên tham gia. Từ khi có chi hội, các nữ công nhân nhà trọ luôn được sinh hoạt, học tập, nâng cao kiến thức và tìm hiểu nhiều hơn về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Khánh Bình Nguyễn Hồng Nhung, cho biết để ngày càng có nhiều chị em công nhân tham gia sinh hoạt CLB, hội đã liên tục chỉ đạo nhằm giúp cho CLB luôn đổi mới nội dung hoạt động gắn với đời sống hàng ngày của chị em, đồng thời chấp hành tốt nội quy, quy chế nơi ở trọ song song với việc giữ gìn an ninh trật tự, môi trường trong khu nhà trọ.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên