Thu hút, đào tạo nhân tài bằng cách nào?

Cập nhật: 10-02-2012 | 00:00:00

Đó chính là câu hỏi mà ai cũng quan tâm thực hiện bằng nhiều chương trình, dự án, chính sách, huy động nhiều nguồn lực để cùng thu hút, đào tạo nhân tài. 

  Bạn trẻ mong muốn có cơ hội được phát triển và đóng góp nhiều hơn

Khởi đầu là xây dựng và triển khai thực hiện đề án thuộc Chương trình “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015”. Cụ thể hóa từ chương trình, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp cùng Tỉnh đoàn, các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ triển khai hiệu quả các Đề án “Tuyển chọn, đào tạo cán bộ nguồn từ học sinh, sinh viên xuất sắc trong tỉnh”, “Đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã trong năm 2012”; triển khai các chính sách đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ, viên chức y tế từ sinh viên; triển khai chính sách khuyến khích, thu hút và bồi dưỡng cán bộ trẻ, giỏi làm cán bộ Đoàn, “Đào tạo, chuẩn hóa cán bộ Đoàn chuyên trách các cấp”; triển khai hệ thống quy trình phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo, hỗ trợ tạo điều kiện cho những tài năng thể thao có cơ hội phát triển, hình thành thế hệ vận động viên thành tích cao. Qua đó sẽ tạo điều kiện, cơ hội cho TN và tài năng trẻ được học tập, đào tạo để phát triển, cũng nhằm kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo và thu hút những học sinh, sinh viên và cán bộ công chức trẻ, giỏi về công tác trong các cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước.

Các sở, ngành, đoàn thể có liên quan huy động sự đóng góp của nhân dân thông qua tổ chức các loại quỹ khuyến học khuyến tài, tiếp tục tổ chức hoạt động hiệu quả, mở rộng đối tượng hỗ trợ và quy mô hoạt động của Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương nhằm tổ chức bình chọn và trao các giải thưởng, học bổng phát triển tài năng trẻ, góp phần hỗ trợ, động viên những cá nhân xuất sắc điển hình phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, sáng tạo, tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng bỏ học trong thanh thiếu niên; phối hợp thực hiện tốt các chính sách tín dụng ưu đãi cho TN vay để học tập trong các cơ sở đào tạo sau giáo dục phổ thông.

Với nhiều giải pháp phù hợp chắc chắn sẽ tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho TN, tài năng trẻ được học tập, đào tạo không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp, vươn lên ngang tầm với thời kỳ hội nhập quốc tế, đóng góp tài năng và sức trẻ cùng xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh.

N.TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên