Thu hút đầu tư, xanh hóa công nghiệp

Cập nhật: 13-06-2024 | 08:33:55

Theo định hướng về quy hoạch, tỉnh đang dành 18.500 ha đất đô thị công nghiệp và khoảng 18.000- 20.000 ha cho phát triển đô thị. Mục tiêu phát triển đến năm 2030, xây dựng, phát triển Bình Dương cùng với các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ thành vùng động lực tăng trưởng quan trọng của quốc gia, một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện, tăng trưởng xanh.

Quỹ đất các khu công nghiệp (KCN) tại Bình Dương đã đạt tỷ lệ lấp đầy khá cao (93,7%). Hiện các KCN hiện hữu và các KCN mới của tỉnh đang có các giải pháp nâng cao sức cạnh tranh, sức thu hút. Bình Dương đang tập trung phát triển công nghiệp xanh, công nghiệp có giá trị gia tăng cao. Theo đó, để tiếp tục phát triển công nghiệp của tỉnh ngày càng bền vững, các KCN tỉnh đang chủ động mọi giải pháp để thu hút nguồn vốn đầu tư chất lượng và hiệu quả.

Bình Dương cũng đang chuẩn bị thật tốt các điều kiện như quỹ đất sạch, chủ động quy hoạch các KCN, xây dựng hệ sinh thái công nghệ, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp (DN) đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Với sự chuẩm bị kỹ lưỡng, các KCN thông minh, bền vững sẽ ngày càng được mở rộng. Việc xây dựng các KCN thế hệ mới được coi là giải pháp không chỉ khắc phục được những hạn chế, bất cập về vấn đề môi trường, giảm lãng phí tài nguyên, mà còn giúp Bình Dương tiếp tục định hướng trong thu hút đầu tư cũng như hỗ trợ và giám sát hiệu quả các hoạt động của DN, giúp DN phát triển nhanh hơn, xanh hơn và ngày càng bền vững hơn.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên